Loading: Kawasaki Ninja 400 ấn tượng với bản độ “full đồ khủng“

Kawasaki Ninja 400 ấn tượng với bản độ “full đồ khủng“

Mẫu sportbike Kawasaki Ninja 400 đã được chính Kawasaki Thái Lan độ lại lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Ninja ZX-RR MotoGP và mang trên mình loạt đồ chơi khủng.

Tại triển lãm EICMA 2017 vừa diễn ra vào tháng 11, mẫu sportbike Kawasaki Ninja 400 cùng với phiên bản Ninja 250 dung tích nhỏ hơn đã chính thức được ra mắt, thay thế cho Ninja 300/250 đời cũ rất được ưa chuộng trên Thế giới. Hiện tại, Ninja 400 đã bắt đầu được Kawasaki đem tới nhiều quốc gia trên Thế giới. Để thu hút sự chú ý của người chơi xe với mẫu sportbike mới, Kawasaki Thái Lan đã tạo ra một chiếc Ninja 400 được độ khá triệt để.

Kawasaki Ninja 400 ấn tượng với bản độ “full đồ khủng“.

Vừa được Kawasaki trưng bày tại một sự kiện ở Thái Lan, bản độ Ninja 400 này lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP Kawasaki ZX-RR mùa giải 2006. Điều này được thể hiện khá rõ ở dàn áo với tem đấu có thiết kế tương tự chiếc xe đua từ hơn 10 năm trước. Để khiến Ninja 400 có dáng xe đua chuyên nghiệp, bộ yên phía sau đã được thay bằng ốp yên solo, trong khi gương chiếu hậu nguyên bản và pad biển số sau bị tháo bỏ.

Phần đầu xe Kawasaki Ninja 400 độ.

Điểm ấn tượng nhất của chiếc Ninja 400 này đó là cặp mâm Galespeed Type S "hàng hiệu" được thiết kế dành riêng cho chiếc xe. Mâm trước có bề rộng 2.75 inch, đi kèm lốp thể thao của Dunlop với kích cỡ 110/70/17. Dù có vỏ ngoài nguyên bản, tuy nhiên trên thực tế toàn bộ phuộc trước đã được nâng cấp ruột bên trong của Ohlins.

Bánh trước xe Kawasaki Ninja 400 độ.
Phanh trước xe Kawasaki Ninja 400 độ.

Không chỉ có mâm mới, hệ thống phanh trước của chiếc xe cũng được nâng cấp hoàn toàn. Đĩa phanh full-floating độ được lắp vào vành Galespeed nhờ có lòng CNC từ nhôm. Trong khi đó, heo phanh trước Brembo M50 4 piston tương tự Ducati 1299 Panigale hay một số dòng superbike khác trên Thế giới đã thay thế cho heo nguyên bản 2 piston.

Tay lái xe Kawasaki Ninja 400 độ.

Hệ thống phanh trước được hoàn thành với cùm phanh cao cấp Brembo Billet, trong khi cụm công tắc rút gọn phong cách MotoGP thay thế cho cùm kích thước lớn theo sẵn Ninja 400. Những con ốc chỉnh đầu phuộc khiến việc điều chỉnh độ nén/nảy của phuộc trước có thể dễ dàng thực hiện hơn. Giấu ở chảng ba dưới là một cây trợ lực Ohlins.

Cần số xe Kawasaki Ninja 400 độ.

Cùng với tay lái clip-on, dàn số gảy CNC của hãng Beet Japan đem tới cho chiếc xe tư thế ngồi thể thao hơn thay vì kiểu sport city như nguyên bản. Cũng như phuộc trước, phuộc sau do Ohlins cung cấp với khả năng điều chỉnh linh hoạt độ nhún/nảy và tải trọng. Sức mạnh của động cơ được truyền tới bánh sau thông qua bộ nhông sên đĩa DID.

Pô xe Kawasaki Ninja 400 độ.

Khối động cơ xi-lanh đôi 399 cc với đạt công suất 44,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 37 Nm của Kawasaki Ninja 400 không có gì thay đổi bên trong kết cấu. Tuy nhiên, hệ thống xả của xe đã được nâng cấp lên full system với lon pô Beet Racing. Bánh sau cũng sử dụng mâm Galespeed Type S nhưng có bản rộng 3.75 inch, đi kèm lốp 150/60/17. Hệ thống phanh sau của xe được giữ nguyên.

Tổng quan ngoại thất xe Kawasaki Ninja 400 độ.

>>> Cận cảnh siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 Carbon độc nhất Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo NghenhinVietNam