Loading: Jaguar I-PACE lại ẵm giải xe của năm

Jaguar I-PACE lại ẵm giải xe của năm

Mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện Jaguar I-PACE đã giành giải thưởng Xe của năm 2019 (Car of The Year 2019) tại Na Uy.

8 chuyên gia đã bình chọn chiếc xe điện (EV) đầu tiên của Jaguar vượt lên trên tám đối thủ cạnh tranh, bao gồm Volvo V60, Nissan Leaf và Ford Focus.

Hội đồng thẩm định gồm một tay đua chuyên nghiệp, một chuyên gia thiết kế công nghiệp cũng như các nhà báo trong lĩnh vực ô tô đã đánh giá tất cả các khía cạnh vận hành của mỗi xe. Những giám khảo khó tính đã yêu thích khả năng vận hành năng động, đi được quãng đường dài khi sạc pin đầy và tiện nghi cao cấp của I-PACE. Và sau cùng, bảy trên tám chuyên gia đã bầu chọn I-PACE trở thành mẫu xe thắng cuộc.

Espen Stensrud, trưởng hội đồng thẩm định giải thưởng xe của năm tại Na Uy cho biết: “Jaguar xứng đáng nhận được sự khen ngợi cho chiếc xe chạy điện đầu tiên của họ”. I-PACE thiết lập tiêu chuẩn cho tiện nghi cao cấp và chất lượng, trong khi khả năng vận hành, cảm giác lái, đi được quãng đường dài khi sạc pin đầy và thiết kế là những điểm mạnh của xe. Tôi đã từng cầm lái rất nhiều mẫu xe điện, nhưng đây là chiếc xe điện mà tôi cảm thấy thích nhất. Đã từ rất lâu rồi giải thưởng Xe của năm tại Na Uy mới có một chiến thắng thuyết phục và rõ ràng như vậy.”

jaguar_i-pace_xe-cua-nam-2019-2

Mẫu xe điện đến từ Anh Quốc đã mang lại một tác động sâu sắc lên thị trường ô tô Na Uy, giúp doanh số của Jaguar tăng gấp đôi trong 6 tháng qua. Na Uy hiện là một trong những thị trường phát triển nhất của xe chạy điện trên toàn cầu với hơn 178.500 chiếc xe điện lưu thông trên đường, và xe điện cũng chiếm đến 29% tổng số xe mới bán ra trong năm nay tại đây. Theo công bố của các hãng xe, doanh số xe điện và xe lai xăng-điện (hybrid và plug-in hybrid) chiếm đến hơn 60% thị trường Na Uy.

I-PACE đã giành hơn 30 giải thưởng trên phạm vi toàn cầu từ khi được ra mắt lần đầu tiên vào đầu tháng 3 năm 2018, bao gồm giải thưởng “Xe của năm tại Đức, “Xe chạy điện của năm” do tạp chí TopGear BBC bình chọn và giải “Xe xanh của năm” tại Trung Quốc.

AutoExpress.vn - Theo THPL