Loading: Honda Dio 2017 - Đàn em của Honda Lead có giá chỉ tương đương 13 triệu đồng

Honda Dio 2017 - Đàn em của Honda Lead có giá chỉ tương đương 13 triệu đồng

Honda Dio là một sản phẩm xe tay ga nằm dưới phân khúc của Honda Lead, do đó mức giá cũng khá mềm, phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Hãng xe Honda tại Ấn Độ vừa mới ra mắt mẫu xe tay ga Dio phiên bản mới 2017 với một số thay đổi trong chi tiết cũng như cập nhật thêm tính năng. Đây là một mẫu xe cỡ nhỏ nằm dưới phân khúc Honda Lead nhưng có thiết kế khỏe khoắn hơn khá nhiều. Do đó, mẫu xe này có thể phù hợp với cả nam giới chứ không thiên về sự mềm mại như xe Lead.

Cụm đèn phía trước lớn được tạo hình chữ V và đặt trong đó là bóng halogen với chóa to bản. Đèn định vị LED được Honda khéo léo đặt trên đầu xe chứ không bố trí ở dưới mặt nạ trước như đa số xe trên thị trường. Cũng như nhiều mẫu xe khác tại Ấn Độ, Honda Dio sở hữu hệ thống đèn tự động bật thông minh và cổng sạc thiết bị di động tiện lợi.

Honda Dio 2017

Khối lượng xe Honda Dio 2017 ở mức 103 kg, giảm đi 2 kg so với phiên bản trước đó. Khoảng sáng gầm xe là 158 mm, trong khi chiều cao yên chỉ 765 mm – phù hợp với vóc dáng phụ nữ nhỏ nhắn dưới 1m60.

Hệ thống phanh xe đều là loại cơ cả ở phía trước và sau, được trang bị công nghệ bóp phanh đồng thời Combi Braking System. Kết hợp với đó là bộ vành 10 inch nhỏ nhắn được sơn đen tuyền.

Động cơ của xe Dio mới vẫn là loại có dung tích xi-lanh 109,19 cc, đơn xi-lanh, làm mát bằng không khí kết hợp cùng hộp số V-matic. Cỗ máy này sản sinh công suất cực đại 8 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 8,91 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Hiện tại, Honda Dio 2017 được phân phối tại Ấn Độ với 5 màu sắc cùng giá bán 49.132 INR (khoảng 13 triệu VND). Ở Việt Nam, nằm dưới phân khúc Honda Lead vẫn là chỗ đứng của xe Vision.

>>> Honda ra mắt phiên bản chất chơi nhất của Wave

AutoExpress.vn - Theo DNVN