Loading: Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển

Để kỷ niệm 60 năm ra đời dòng Sportster của Harley-Davidson, Efraón Triana (người sáng lập nhóm độ UFO Garage) đã chế tạo chiếc Sportster mới mang phong cách những năm 1950.

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển hình 1.

Năm 2017, dòng Sportster của hãng môtô Harley-Davidson tròn 60 tuổi. Để kỷ niệm ngày này, Efraón Triana, nhà sáng lập người Tây Ban Nha của nhóm độ UFO Garage đã chế tạo lại mẫu Sportster 2016 giống với chiếc Ironhead Sportster vào cuối những năm 50.

H

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển hình 2.

Efraón dự định chế tạo chiếc Sportster mang vẻ quyến rũ từ những năm 1950, nhưng có độ bền và chức năng của môtô hiện đại. Efraón nổi tiếng về việc từng gia nhập nhóm độ Cafe Racer Dreams ở Tây Ban Nha vài năm trước. Hiện nay, ông hoạt động riêng ở UFO Garage tại Madrid, Tây Ban Nha.

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển hình 3.

Efraón sử dụng môtô XL1200 Sportster để chế tạo chiếc xe mới. Hệ thống treo và phanh của môtô chưa từng được thay đổi, tuy không sánh bằng sản phẩm của Brembo và Öhlins, nhưng vẫn tốt hơn nhiều so với chiếc Ironhead Sportster.

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển hình 4.

Bánh xe được thay đổi so với bản gốc, phía trước 19 inch và sau 18 inch. Efraón nới rộng thanh chắn bùn XL bằng phương pháp thủ công. Tay lái được chế tạo thủ công giống với bản gốc và mang kiểu dáng cổ điển. Phía trước xe được trang bị đèn pha Hella.

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển hình 5.

Hệ thống xả khí của xe do chuyên gia GR chế tạo giống với chiếc Sportster năm 1957. Bộ lọc khí được sửa đổi lại cho phù hợp với động cơ phun nhiên liệu Evolution.

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển hình 6.

Phía trên xe là bình xăng của chiếc Sportster 1957 nguyên gốc, được tinh chỉnh để phù hợp với khung và đường ống do Milwaukee giới thiệu vào năm 2004. Huy hiệu trên bình xăng giống hoàn toàn với bản gốc, do chính Efraón tạo ra.

Harley-Davidson Sportster 1957 độ phong cách cổ điển hình 7.

Efraón còn chế tạo đế đỡ yên mới bằng sợi carbon cho phù hợp với khung xe. Toàn bộ xe được sơn màu trắng và vàng óng giống với mẫu Sportster 1957 trước khi sản xuất đặt tại bảo tàng Harley Davidson.

>>> Harley-Davidson Softail Fat Boy và Fat Bob hoàn toàn mới ra mắt khách Việt

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen