Loading: Hãng xe Kia trình làng hộp số tự động 8 cấp mới

Hãng xe Kia trình làng hộp số tự động 8 cấp mới

Hộp số tự động 8 cấp mới của Kia chiếm diện tích không gian tương tự như một hộp số tự động 6 cấp thông thường, có trọng lượng dưới 3.5kg và cho hiệu suất cao hơn.

Kia cho biết, hãng đã nghiên cứu hộp số 8 cấp mới này từ năm 2012. Hãng cho biết, việc phát triển hộp số 8 cấp để kết hợp với dẫn động cầu trước là vô cùng khó khăn do hạn chế về lắp đặt và cơ cấu truyền cũng như cách sắp xếp với động cơ, hệ thống treo và các thành phần phụ trợ cho không gian khoang máy.

Hộp số tự động 8 cấp này của Kia chiếm diện tích không gian tương tự như một hộp số tự động 6 cấp thông thường, có trọng lượng dưới 3.5kg, cho hiệu suất cao hơn, giúp cải thiện hiệu suất nhiên liệu, chuyển số nhanh hơn, tăng tốc nhanh hơn và xe hiệu năng khi chọn số thấp… nhờ được trang bị một máy bơm dầu có kích thước nhỏ nhất so với các hộp số khác trong cùng phân khúc, thân van kiểm soát trực tiếp (cho phép điều khiển điện từ của ly hợp trực tiếp) và giảm số van điều khiển từ 20 đến 12.

Kia sẽ sử dụng hộp số tự động 8 cấp dùng cho ôtô dẫn động cầu trước cho các phiên bản mới của hãng

Trọng lượng hộp số mới nhẹ hơn còn nhờ vào việc giảm kích thước bộ bơm dầu trong hộp số. Yếu tố thường gây hao hụt công suất ở những hộp số tự động truyền thống hiện thời. Bên cạnh đó là giảm tiếng ồn, độ rung của xe và cảm giác lái tốt hơn cho người điều khiển.

Hộp số này được thiết kế để kết hợp với hệ dẫn động cầu trước (FWD) và mẫu xe đầu tiên được sử dụng là Kia Cadenza được trang bị với một động cơ 3,3 lít V6 GDI sẽ ra mắt vào tháng 3 năm sau.

Hãng xe Kia trình làng hộp số tự động 8 cấp mới

>>> Kia K7 (Cadenza) hoàn toàn mới - Đối thủ Audi A6, BMW 5 Series trình làng

Theo DNVN