Loading: Hàng loạt xe sang BMW dính lỗi bị triệu hồi

Hàng loạt xe sang BMW dính lỗi bị triệu hồi

Tổng số lượng bị triệu hồi để sửa chữa trên hai mẫu xe hạng sang BMW 5-series và 7-series lên tới gần 12.000 chiếc.

Nguồn tin từ Reuters cho biết, hãng xe danh tiếng thế giới BMW Đức vừa ra thông báo về việc triệu hồi gần 12.000 chiếc đối với hai dòng xe 5-series và 7-series sản xuất trong giai đoạn từ 2012 – 2017, sau khi phát hiện đã cài đặt sai phần mềm quản lý động cơ cho số xe này.

BMW 5-series và 7-series bị triệu hồi sau khi phát hiện đã cài đặt sai phần mềm quản lý động cơ.
BMW 5-series và 7-series bị triệu hồi sau khi phát hiện đã cài đặt sai phần mềm quản lý động cơ.

Theo phát ngôn viên của BMW, công ty này đã phát hiện 11.700 xe bán trên thị trường toàn cầu bị cài đặt sai phần mềm đo khí thải. Toàn bộ số xe này sẽ được triệu hồi để khắc phục.

“Các mẫu xe BMW 5-series và 7-series sản xuất trong giai đoạn 2012 - 2017 dính lỗi phần mềm do khí thải”, BMW cho biết.

Lỗi này ảnh khiến phần mềm đo lượng khí thải độc hại ra môi trường như nitrogen oxide (NO) hoạt động không chính xác. Sai sót được phát hiện sau quá trình kiểm tra nội bộ, theo đó bản nâng cấp phần mềm chuẩn lại vô tình được cài đặt cho một lượng xe không thích hợp. “Chúng tôi đã ngay lập tức thông báo cho các bên liên quan về sự cố này”, tập đoàn BMW Group cho biết.

Đối với những khách hàng hiện đang sở hữu mẫu xe BMW 5-Series hoặc 7-Series, có động cơ diesel hiệu suất cao sử dụng hệ thống 3 tăng áp cần liên hệ với BMW để được sửa chữa, cập nhật lại phần mềm.

>>> Siêu xe mui trần hybrid BMW i8 Roadster chốt giá bán chính thức

AutoExpress.vn - Theo NDT