Loading: Ford dính nghi án gian lận khí thải các mẫu bán tải cỡ lớn

Ford dính nghi án gian lận khí thải các mẫu bán tải cỡ lớn

Nhiều dòng xe bán tải cỡ lớn như F-250 và F-350 Super Duty đang bị khách hàng kiện do lượng khí thải quá cao.

Theo hãng tin Bloomberg, thương hiệu xe hơi Mỹ, Ford đang bị nhiều chủ xe bán tải khởi kiện vì lý do xe có lượng khí thải lớn hơn nhiều so với tiêu chuẩn thông thường. Đơn kiện tập thể cho biết đã có khoảng 500.000 chiếc xe bán tải hạng nặng của hãng được cài các phần mềm gian lận khí thải. Những chiếc xe này, bao gồm mẫu xe tải F-250 và F-350 Super Duty, được cho là có lượng khí thải NOx vượt quá mức cho phép tới 50 lần.

Ford F-250 đang nằm trong diện bị nghi vấn gian dối lượng khí phát thải.
Ford F-250 đang nằm trong diện bị nghi vấn gian dối lượng khí phát thải.

Những đơn kiện này đã được gửi lên tòa án liên bang tại Detroit, Mỹ trong đó có đề cập đến việc nhà cung cấp thiết bị ô tô Đức - Robert Bosch GmbH đã giúp hãng Ford che giấu những số liệu thực sự về hiệu suất của những chiếc xe bán tải. Bosch cũng là một trong những bị đơn trong vụ kiện tập thể này.

Hè năm ngoái, một vài luật sư người Mỹ cũng từng cho rằng Bosch đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển thiết bị gian lận cùng VW. Các chủ xe có lý do để cảm thấy thất vọng, bởi động cơ diesel trong những chiếc xe họ mua có giá đắt hơn 8.400 USD so với xe chạy xăng cùng loại. Thậm chí, khi được bán ra thị trường, các xe này còn được quảng cáo là trang bị động cơ diesel sạch nhất từ trước tới nay.

Hiện tại Ford vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vấn đề nhạy cảm này.

>>> Vua bán tải Ford Ranger giảm giá ngay trước Tết

AutoExpress.vn - Theo Baogiaothong