Loading: Diện kiến "pháo đài di động" Honda CTX1300 về Việt Nam

Diện kiến "pháo đài di động" Honda CTX1300 về Việt Nam

Honda CTX1300 được trang bị động cơ V4 1.261 phân khối, công suất 83 mã lực. Xe được nhập khẩu về Việt Nam bởi một đại lý kinh doanh tư nhân.

Honda CTX1300 được đánh giá là một trong những mẫu xe đường trường tốt nhất của thương hiệu xe máy Nhật Bản. Xuất hiện lần đầu trên thị trường vào cuối năm 2013, thay thế cho những chiếc ST1300 tại châu Âu. Đây cũng là dòng xe được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến của Honda. Kiểu dáng tổng thể của CTX1300 có nét tương đồng với một số mẫu xe đường trường khác của Honda. CTX1300 sở hữu trục cơ sở dài 1.635 mm. Trọng lượng xe ở mức 333 kg.

Honda CTX1300 được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến.

Honda trang bị cho mẫu xe đường trường này hệ thống đèn LED toàn bộ từ đèn pha, xi-nhan, đèn hậu cho đến đèn chạy ban ngày. Xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu và có thể tự tắt khi người điều khiển trả lái thẳng, tương tự như trên ôtô. Phần đầu xe còn được trang bị kính chắn gió. Cụm đồng hồ hiển thị cũng thiết kế theo phong cách như trên một chiếc ôtô, kết hợp 2 đồng hồ analog và màn hình điện tử nhỏ. Honda CTX1300 được trang bị hệ thống phát nhạc thông qua kết nối Bluetooth với các thiết bị cầm tay hoặc cắm qua cổng USB.

Honda CTX1300 được trang bị cụm đồng hồ hiện thị thiết kế như một chiếc ô tô.
Honda CTX1300 được trang bị toàn bộ hệ thống đèn LED.
Honda CTX1300 có các nút điều khiển được bố trí ngay trước người điều khiển.

Các nút bấm điều khiển cho hệ thống giải trí được bố trí ngay phía trước người điều khiển. Ngoài ra, 2 ngăn chứa đồ nhỏ phía trước cũng khá tiện ích khi được bố trí sẵn cổng USB có thể dùng để kết nối máy chơi nhạc hoặc sạc các thiết bị cầm tay. CTX1300 sở hữu thiết kế đuôi xe đặc trưng của những chiếc xe đường trường với yên xe thấp, tay lái rộng và cao. Đồng thời, chiếc xe này còn được gắn thêm 2 thùng đồ, tiện lợi cho những hành trình dài. Cụm đèn hậu thiết kế to, dùng bóng LED toàn bộ

Honda CTX1300 được gắn thêm 2 thùng đồ, tiện lợi cho những hành trình dài.
Honda CTX1300 sử dụng phanh đĩa đôi tích hợp chống bó cứng ABS
Honda CTX1300 sở hữu đặc trưng với yên xe thấp, tay lái rộng và cao.

Honda CTX1300 sử dụng phanh đĩa đôi, đường kính 310 mm phía trước, tích hợp chống bó cứng ABS và phanh kết hợp CBS. Vành xe hợp kim 5 chấu kép, đường kính 17 inch. Giảm xóc trước hành trình ngược, đường kính 45 mm. Phía sau xe trang bị phanh đĩa đơn đường kính 310 mm, cũng tích hợp công nghệ ABS. Lốp sau kích thước 200/50-17. CTX1300 còn được trang bị công nghệ kiểm soát lực kéo, giúp chiếc xe vận hành an toàn hơn. Giảm xóc sau dạng trụ lò xo, có thể tùy chỉnh độ cứng.

Honda CTX1300 phía sau xe trang bị phanh đĩa đơn, cũng được tích hợp công nghệ ABS.
Honda CTX1300 trang bị động cơ V4 1.261 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch.

Honda CTX1300 trang bị động cơ V4 1.261 phân khối, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 106 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số 5 cấp. 

Honda CTX1300 ra đời tháng 11/2013, là sản phẩm thay thế cho chiếc ST1300 Pan European, lấp chỗ trống phân khúc sản phẩm giữa nhóm 670 phân khối và 1.800 phân khối của Gold Wing F6B. CTX1300 mang thiết kế điển hình của dòng môtô đường trường với tay lái cao, rộng, kính chắn gió cao, tư thế ngồi thẳng thoải mái, bình xăng cỡ lớn 12,4 lít cùng hai thùng chứa đồ phía sau.

 

>>> Honda Dream II "đập thùng" ngang giá Honda SH giữa phố Hà thành

Theo Trithuctructuyen