Loading: Tháng "cô hồn", có nên cúng xe ô tô hay không?

Tháng "cô hồn", có nên cúng xe ô tô hay không?

Chiếc xe nói chung là vật dụng gắn liền với người chủ, tại Việt Nam nó còn là tài sản và có khi là cả một cơ nghiệp.

Thông thường khi mua mới một chiếc xe hơi, xe ô tô, hoặc xe khách, với mong muốn luôn được bình an và may mắn thì chủ xe thường chọn ngày lành rồi sắm lễ vật để cúng xe. Do đó, khi gia đình mua xe hơi mới, trước tiên phải ra mắt ông bà, gia tiên nên cúng xe mới với mong muốn mang đến bình an, may mắn cho cuộc sống. Trong phong thủy đây là một lễ nghi không thể nào bỏ qua, bởi khi cúng xe mới, chủ nhân mong muốn chiếc xe mang đến sự an toàn, may mắn và hanh thông trên các cung đường.

Trong phong thủy đây là một lễ nghi không thể nào bỏ qua, bởi khi cúng xe mới mang đến sự an toàn, tính mạng cho chủ nhân.

Không những chủ xe mua về sử dụng cho sinh hoạt gia đình mà còn kinh doanh dịch vụ. Theo thói quen từng vùng miền, người ta thường tổ chức cúng xe định kỳ hàng tháng: Người miền Nam, miền Trung vào ngày mùng 2 và 16 hàng tháng, còn người miền Bắc thường cúng xe vào mùng 1 và 15 âm lịch. Vào các ngày thường thì thắp hương hoa quả trên bàn thờ bên trong xe (xe khách, xe tải), đồ cúng xe ngày thường là hoa và một đĩa trái cây.

Kiêng cử, thờ cúng sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn,

Cách cúng xe lúc mới mua xe và cúng xe hàng tháng thông thường không khác nhau, là tâm thành của chủ xe với chốn đất đai (mang ý nghĩa tâm linh). Ông bà ta thường có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Đúng vậy, mặc dù chúng ta phản đối việc mê tín dị đoan nhưng việc cúng thờ là một điều không nên bỏ qua. Kiêng cữ, thờ cúng sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn, tránh đụng phải những tai họa khó lường, mong muốn đi lại an toàn, thuận buồm xuôi gió trong mọi việc.

Đây là một việc làm mang ý nghĩa tâm linh, tùy vào mỗi người, mỗi chủ xe. Điều quan trọng nhất là bạn cần phải tuân thủ các điều luật, quy định khi tham gia giao thông để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh./.

>>> Những lỗi và mức phạt từ 2017 mà tài xế cần nhớ

AutoExpress.vn - Theo DNVN