Loading: Kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái đi chơi Tết Đinh Dậu 2017

Kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái đi chơi Tết Đinh Dậu 2017

Đối với những gia đình có ý định du lịch gần trong dịp Tết nhưng lại chưa đủ điều kiện để sắm xế hộp, thuê ô tô tự lái là một giải pháp hữu hiệu trong trường hợp này.

Với giá tiền phải chăng, cả gia đình sẽ được thăm thú đây đó bằng chiếc xe đầy đủ tiện nghi mà không phải đi đèo nhau trên 2 3 xe máy.

Tuy nhiên, khi đi thuê xe, mỗi người hãy chuẩn bị trước một số thông tin cũng như tìm hiểu kinh nghiệm của những người đã sử dụng qua dịch vụ này để tránh gặp phải rắc rối, tránh làm mất vui trong ngày Tết.

Thuê xe ô tô tự lái Tết Đinh Dậu

Nên thuê loại xe nào?

Để chọn được chiếc xe phù hợp, người đi thuê nên xem xét kỹ lưỡng nhiều tiêu chí: Đích đến ở đâu, quãng đường đi bao xa, điều kiện đường xá như thế nào, và quan trọng là gia đình có bao nhiêu người (có bao nhiều người đi)…. Từ đó mới chọn ra loại xe tốt nhất, thường những chiếc xe gia đình 7 chỗ hay xe đa dụng SUV sẽ được lựa chọn nhiều nhất.

Chi phí cũng là yếu tố nên cân nhắc khi chọn thuê xe. Có thể chọn một chiếc xe bình dân với mức giá rẻ, nhưng cũng nên đảm bảo đầy đủ tiện nghi, thoải mái cho mọi thành viên trong chuyến đi.

thường những chiếc xe gia đình 7 chỗ hay xe đa dụng SUV sẽ được lựa chọn nhiều nhất.

Nên thuê theo hình thức nào?

Trước khi thuê xe, người thuê nên tính toán trước về thời gian, quãng đường của chuyến đi để chọn hình thức thuê phù hợp. Có thể là thuê theo ngày, hoặc theo số km, đồng thời nên thận trọng xem kỹ bảng phụ thu khi đi “lố” mỗi km là bao nhiêu.

Đặt xe lúc nào?

Khi đã xác định được chiếc xe muốn thuê, bạn nên tìm một địa chỉ thuê xe đảm bảo và đặt cọc trước để chắc chắn có xe. Vào thời điểm gần Tết, đa phần những nơi cho thuê đều “cháy hàng” nên cần phải đặt xe khá sớm để tránh không có xe thuê.

Trước khi thuê xe, người thuê nên tính toán trước về thời gian, quãng đường của chuyến đi để chọn hình thức thuê phù hợp

Thủ tục khi đặt xe

Bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu hoặc một phương tiện thế chấp khác. Ngoài ra, người thuê còn có thể làm cam kết đảm bảo thanh toán cho chủ xe theo thỏa thuận 2 bên. Yêu cầu giấy tờ xe cũng là thủ tục không thể thiếu khi đi thuê xe, bởi nếu không kiểm tra kỹ có thể gặp phải những chiếc xe hết hạn lưu hành, xe không giấy tờ…, trong trường hợp bị cảnh sát tuýt còi, bạn sẽ gặp rắc rối lớn.Sau khi đã thỏa thuận xong về các thủ tục, người thuê nên kiểm tra xe cẩn thận để vừa đảm bảo chuyến đi sẽ không gặp bất cứ trục trặc nào, đồng thời tránh được những tranh cãi không đáng có hay phiền hà về đền bù.

Giá thuê xe ô tô tự lái tăng trong dịp tết Đinh Dậu 2017

Càng về cuối năm, giá thuê xe tự lái có chiều hướng tăng chóng mặt.

Làm hợp đồng thuê xe

Khi đạt được thỏa thuận và đặt cọc, hãy làm hợp đồng thuê với những điều khoản cụ thể về thời gian, phương thức trả phí và các trường hợp bồi thường khi không giao xe đúng hẹn, giao không đúng xe… Hiện vẫn chưa có một quy chế tiêu chuẩn nào cho việc thuê xe, mỗi đại lý cho thuê sẽ có những quy định riêng biệt hoặc dựa trên thỏa thuận giữa bên. Đây cũng là lý do người thuê nên luôn phải thận trọng trong các thủ tục.

>>> Giá thuê xe ô tô tự lái Tết Đinh Dậu 2017 tăng đột biến

Theo otos