Loading: Chiêm ngưỡng ông hoàng carbon HP4 Race của BMW [EICMA 2016]

Chiêm ngưỡng ông hoàng carbon HP4 Race của BMW [EICMA 2016]

Mẫu xe sport HP4 Race đến từ BMW gây ấn tượng bởi một loạt các trang bị carbon dọc thân xe.

Trong khuôn khổ triển lãm mô tô EICMA đang diễn ra tại Milan, Ý, hãng xe BMW đã trình làng mẫu sportbike HP4 Race với phong cách “trùm” carbon cá tính. Đây cũng là xu hướng chung mà nhiều hãng mô tô lớn trên thế giới đang theo đuổi, do vật liệu carbon rất cứng, nhẹ và bền, ngoại trừ nhược điểm là giá cao.

Chiếc BMW HP4 Race có thiết kế khá hầm hố, tương tự siêu mô tô S1000 RR, đúng chất sportbike của BMW nhưng bởi sử dụng vật liệu sợi carbon nên không có được lớp sơn trắng/xanh quen thuộc vốn làm nên truyền thống cho hãng xe Đức này. Các chi tiết carbon có thể kể đến như toàn bộ khung xe, vành xe, vỏ xe cho tới chắn bùn.

 BMW HP4 Race với loạt trang bị carbon.

BMW HP4 Race với loạt trang bị carbon.

Bên cạnh đó, siêu mô tô của BMW còn sở hữu ống xả carbon đến từ thương hiệu Akrapovic trứ danh. Gắp sau của xe được làm bằng vật liệu nhôm, thay vì carbon như kết cấu phía trước. Phuộc trước là loại hành trình ngược Ohlins FGR 300 còn giảm xóc sau là loại monoshock.

Ống pô Akrapovic xe BMW HP4 Race.

Hiện tại, BMW HP4 Race mới chỉ là bản concept. Vào năm sau, hãng xe đến từ Đức này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn về mẫu xe HP4 Race do họ vẫn còn đang trong quá trình phát triển xe. Cái tên HP có nghĩa là High Performance (tức là hiệu suất cao).

Mẫu xe BMW HP4 thông thường sở hữu động cơ dung tích 999 cc, cho công suất cực đại 193 mã lực và mô-men xoắn 112 Nm. Xe được trang bị lốp 120/70R17 phía trước và 200/55R17 đằng sau. Xe có khối lượng khô chỉ 169 kg. Do đó, phiên bản Race với carbon sẽ nhẹ hơn rất nhiều.

>>> Loạt xe Adventure nổi đình nổi đám trong triển lãm mô tô lớn nhất tại Ý [EICMA 2016]

Theo DNVN