Loading: Chiêm ngưỡng Audi R8 V10 Plus 2015 mạnh nhất về Việt Nam

Chiêm ngưỡng Audi R8 V10 Plus 2015 mạnh nhất về Việt Nam

Phiên bản mạnh nhất V10 Plus của siêu xe Audi R8 thế hệ mới vừa cập cảng Sài Gòn, với ngoại thất màu đỏ và nội thất đen chỉ đỏ, xen lẫn sợi carbon.

Chiếc Audi R8 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam còn là phiên bản mạnh nhất - bản R8 V10 Plus với động cơ nạp khí tự nhiên V10 dung tích 5.204cc đạt công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560Nm tại 6.500v/ph. Khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3,2 giây, 0-200km/h mất 9,9 giây và vận tốc cực đại 330km/h. Cho đến nay, bản R8 V10 Plus là mẫu xe bán đại trà nhanh nhất mọi thời đại của Audi. 

Siêu phẩm Audi R8 V10 Plus 2015 đầu tiên về Việt Nam.

Mặc dù sức mạnh được tăng lên đáng kể tuy nhiên Audi R8 V10 Plus thế hệ thứ 2 vẫn tiêu thụ chỉ khoảng 12,4 lít/100km cùng lượng khí thải ở mức 289 g/km.

Ở phiên bản thấp hơn, R8 V10, động cơ được duy trì công suất ở mức 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540Nm tại 6.500v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 3,5 giây. 

 

Ô tô Audi R8 V10 plus 2015

Về mặt ngoại thất, Audi R8 V10 Plus 2015 có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng không phải ở tất cả các bộ phận. Điển hình như phần đầu xe vẫn có những đường nét giống với Audi R8 phiên bản cũ, 2 bên sườn xe cũng không thay đổi quá nhiều. 

Ô tô Audi R8 V10 plus 2015

Phần đuôi xe và cụm đèn hậu LED tuân theo kiểu bố trí bằng phẳng và đặt ở vị trí trên các lưới tản nhiệt tổ ong cỡ lớn, mang đến một diện mạo cơ bắp hơn. Phiên bản Plus sở hữu cánh cố định được sản xuất từ sợi carbon gia cường (CFRP). Xe sử dụng bộ mâm kích thước lớn, mâm đa chấu kép. Audi trang bị tiêu chuẩn cho R8 mới đèn pha LED, và nếu muốn công nghệ cao khách hàng có thể chọn loại đèn laser cho chức năng pha cao như một trang bị tuỳ chọn. Cấu trúc trọng lượng nhẹ là một điểm đáng chú ý ở Audi R8 mới. So với mẫu cũ, chiếc R8 mới nhẹ hơn 50kg. Phiên bản đầu bảng là R8 V10 Plus có trọng lượng khô 1.454kg. Đóng vai trò trọng tâm là cấu trúc khung sườn không gian Audi (ASF) đa vật liệu, giúp giữ trọng lượng thấp và tối ưu phân bổ tải trọng giữa hai cầu trục trước và sau.

Ô tô Audi R8 V10 plus 2015

Bên trong khoang lái với hai ghế ngồi thể thao kiểu xe đua, Audi R8 mới có cụm bảng đồ hồ hiển thị số và thiết kế kiểu buồng lái mô phỏng. Các núm điều khiển quan trọng nay được nhóm lại bố trí trên vô-lăng. Các núm điều khiển điều hoà không khí được giản lược và thiết kế nổi tách biệt.

 

Ô tô Audi R8 V10 plus 2015

Ô tô Audi R8 V10 plus 2015

Phiên bản Plus đầu bảng được bán với giá 187.400 Euro tại Đức và 134.500 bảng Anh tại Vương quốc Anh. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-AMG GTS, Porsche 911 Turbo, Lamborghini Huracan, ...

Ô tô Audi R8 V10 plus 2015

Theo TĐH - Ảnh: Minh XM