Loading: Câu chuyện giao thông: Hành động ấm lòng trong đêm đông Hà Nội lạnh giá

Câu chuyện giao thông: Hành động ấm lòng trong đêm đông Hà Nội lạnh giá

Sự việc bắt đầu từ một tai nạn nhỏ trên phố Hà Nội và diễn biến tiếp theo đã khiến cho câu chuyện trở nên cảm động.

Một câu chuyện giao thông đẹp vừa diễn ra tại Hà Nội không quá đặc biệt nhưng đã có được sự đồng cảm của hàng ngàn người trên mạng xã hội. Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta vẫn còn biết bao nhiêu hành động đẹp nhưng có lẽ cuộc sống quá nhanh để cảm nhận.

Sự việc diễn ra vào đêm ngày 8/2, khi mà một thanh niên điều khiển xe Yamaha Exciter trong trạng thái không tỉnh táo đã đâm vào đuôi một chiếc Mazda3 đang đỗ bên đường. Trong trường hợp đường vắng lại không có chủ xe như vậy, có lẽ sẽ có người bỏ đi mất để tránh hệ luỵ. Tuy nhiên, nam thanh niên này đã quyết tâm ở lại để chờ chủ xe tới giải quyết sự việc, mặc cho trời đã về đêm lạnh dần.

Đuôi xe Mazda3 bị tai nạn
Đuôi xe Mazda3 bị xước xát

Phần đuôi xe Mazda3 bị hư hỏng. Ảnh nhân vật cung cấp.

Theo chia sẻ của chị Giang, chủ xe Mazda3, thì gia đình chị sau khi quay ra lấy xe đã nhìn thấy một thanh niên ngồi co ro với những vết trầy xước, mặc áo cộc tay trong khi trời về đêm đang trở lạnh và đã xuất hiện những hạt mưa bay bay. Trong khi đó, phần đuôi ô tô của chị bị trầy và đèn hậu đã vỡ.

Sau khi thấy gia đình chị Giang, thanh niên đi xe máy gây tai nạn đã xin lỗi và muốn bồi thường cho thiệt hại đã xảy ra. Trước tình cảnh đó, chị buồn ít mà cảm thấy thương nhiều cho anh chàng say khướt mà thật thà này, đã chẳng mắng mỏ câu nào mà còn có lòng tốt đưa người gây tai nạn lên ô tô để chở về nhà, còn xe máy gửi lại gần đó.

Đoạn hội thoại trên xe giữa gia đình chị Giang và thanh niên gây tai nạn.

Chưa dừng ở đó, đến ngày hôm sau, thanh niên này đã tìm hiểu chi tiết về báo giá xử lý những thiệt hại trên xe ô tô Mazda như vậy và chủ động liên hệ với chị Giang với mong muốn bồi thường đầy đủ cho những gì mình gây ra. Rất tiếc là chiếc xe này vừa hết thời hạn bảo hiểm trước khi gặp tai nạn. Tuy nhiên, gia đình chủ xe Mazda3 khi này cũng rất tốt bụng và muốn tìm một phương án giải quyết nhẹ nhàng và tốt đẹp nhất cho cả hai bên, mặc dù họ chỉ là nạn nhân trong câu chuyện.

Như vậy, trong cuộc sống xung quanh ta vẫn có những hành động đẹp, tuy không phải là một điều quá lớn lao nhưng thật đáng trân trọng và đáng suy ngẫm. Người thật thà, người tốt bụng. Hãy cư xử tốt với nhau để rồi sẽ nhận lại những điều xứng đáng nhất.

>>> So sánh cười ra nước mắt giữa khách tây, ta của tài xế Việt

AutoExpress.vn - Theo DNVN