Loading: Các ‘ông lớn’ trong làng xe hơi đồng loạt cầu cứu tổng thống Donald Trump

Các ‘ông lớn’ trong làng xe hơi đồng loạt cầu cứu tổng thống Donald Trump

Chính sách hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của đất Mỹ đã tạo ra trở ngại lớn đối các rất nhiều hãng xe hơi lớn trên thế giới.

Giám đốc điều hành (CEO) của 18 hãng xe lớn trên thế giới, bao gồm GM, Ford, FCA, Toyota, Volkswagen, Nissan, Hyundai, Honda,… đồng loạt soạn thảo văn bản gửi tới tổng thống Mỹ Donald Trump. Trong đó, họ đã thúc giục ông Trump nới lỏng hơn với các chính sách về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tại một trong những quốc gia có sự kiểm soát chặt chẽ nhất về vấn đề này: Mỹ.

Những mẫu xe sedan phổ thông tại Mỹ sẽ phải đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 4,7 lít/ 100 km trước năm 2025. Điều này sẽ không thể được thay đổi hoàn toàn nhằm đảm bảo tính bền vững trong dự thảo luật giữa thời ông Obama và ông Trump, tuy nhiên, các hãng xe vẫn đang trông chờ động thái thay đổi với các quy định ngắn hạn.

Nhà máy Toyota

Con số 4,7 lít/ 100 km quả thực là một bài toán lớn đối với các hãng xe hơi. Để có được con số này, mỗi hãng xe sẽ phải đầu tư không chỉ về tiền bạc mà còn nguồn nhân lực để nghiên cứu và phát triển công nghệ mới và vật liệu mới nhằm giảm thiểu trọng lượng xe và tối ưu hoá hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu. Bên cạnh đó, họ cũng cần tính tới phương án sử dụng những loại xe điện và xe lai để thay thế.

Không chỉ kiến nghị về chính sách nhiên liệu của ô tô, các CEO cũng rất khen ngợi tân tổng thống Mỹ Donald Trump khi đã tăng cường độ cạnh tranh của nền kinh tế Mỹ và những đóng góp lớn lao của ông kể từ khi nhậm chức đối với ngành công nghiệp xe hơi nước nhà.

>>> Toyota là thương hiệu xe hơi được ngưỡng mộ nhất 2017

AutoExpress.vn - Theo DNVN