Loading: BMW X2 - Mảnh ghép còn thiếu của bức họa X-Series

BMW X2 - Mảnh ghép còn thiếu của bức họa X-Series

Để “lấp đầy” dòng xe gầm cao của mình, BMW đã bắt đầu ra mắt mẫu concept X2 trước khi đưa vào sản xuất thực tế.

Việc ra thêm một mẫu xe X2 mới không phải là một điều quá bất ngờ nhưng sự lạ lẫm ở đây đó chính là việc xe X2 thừa hưởng hầu hết chi tiết từ mẫu xe X1. Chiếc xe X2 concept mà BMW đem đến Triển lãm ô tô Paris có một vẻ ngoài rất hầm hố và vượt tương lai. Mặc dù vậy, khi được sản xuất thực tế thì những nét thiết kế quá hiện đại sẽ được lược bớt đi.

Xe BMW X2 concept có thiết kế hiện đại.
Xe BMW X2 concept có cụm ống xả lớn.
Xe BMW X2 concept có lưới tản nhiệt lớn khoẻ khoắn.
Xe BMW X2 concept sở hữu bộ vành hai màu tương phản.

Với kích thước nhỏ nhắn, chúng ta có thể tạm thời đặt đối thủ của mẫu xe BMW X2 là Mercedes-Benz GLA, mặc dù hiện tại đây đang là gương mặt cạnh tranh với BMW X1. Điều đó có nghĩa là phiên bản M thể thao sẽ đối đầu với mẫu xe Mercedes-AMG GLA 45.

Do chia sẻ cấu trúc với đàn em X1 nên mẫu xe X2 sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu trước (FWD) tiêu chuẩn và tuỳ chọn dẫn động bốn bánh xDrive (AWD) ở phiên bản cao cấp hơn.

Xe BMW X2 concept có đèn LED hiện đại.
Xe BMW X2 concept trông hầm hố và thể thao.

Theo nguồn tin từ tạp chí Autocar UK, phiên bản hiệu suất cao M Performance sẽ được trang bị động cơ 4 xy-lanh tăng áp với dung tích chỉ 2,0 lít nhưng cho sức mạnh tới 300 mã lực.

Ngoài ra, xe sẽ có các phiên bản thông thường như xDrive 20i với động cơ 2.0L tăng áp có sức mạnh 189 mã lực, xDrive 18d với 148 mã lực và xDrive 20d với 187 mã lực. Bên cạnh đó, tuỳ chọn máy dầu còn có xDrive 25d với 227 mã lực.

Trưởng bộ phận thiết kế của BMW, ông Karim Habib, xác nhận rằng mẫu xe X2 sản xuất thương mại sẽ có kiểu dáng rất thể thao, không kém cạnh nhiều so với bản concept này. Theo kế hoạch, mẫu xe BMW X2 chính thức được sản xuất thương mại và bán ra vào quý 2 năm 2018.

Với việc ra đời của BMW X2, dòng sản phẩm BMW X-Series sẽ đủ bộ từ X1 cho tới X6, gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng và khẳng định vị thế của thương hiệu cánh quạt xanh xứ Bavaria ở phân khúc "gầm cao, máy thoáng".

>>> BMW X3 phiên bản 100 năm có giá bán chính thức tại Việt Nam

Theo DNVN