Loading: Bentley Bentayga máy dầu: "Vua tốc độ" ở phân khúc SUV

Bentley Bentayga máy dầu: "Vua tốc độ" ở phân khúc SUV

Bentley Bentayga - Mẫu xe SUV đầu tiên của hãng xe Anh Quốc được trang bị động cơ diesel trong lịch sử gần 100 năm.

Bentley Bentayga là mẫu SUV đầu tiên của hãng được trang bị động cơ 4.0 lít V8 diesel tăng áp mượn từ Audi SQ7 TDI. Đây là lần đầu tiên Bentley sử dụng động cơ diesel trong lịch sử gần 100 năm của hãng.

Phiên bản máy dầu của chiếc SUV hạng sang Bentley Bentayga cũng không khác gì mấy so với bản Bentayga W12, chủ yếu ở cấu hình động lực với động cơ diesel và dĩ nhiên điều này cũng làm thay đổi về đặc tính vận hành, các chỉ số về hiệu suất và tốc độ.

Bentley Bentayga là mẫu SUV đầu tiên của hãng được trang bị động cơ 4.0 lít V8 diesel

Với động cơ này, Bentley Bentayga có công suất 435 mã lực và 900 Nm mô-men xoắn, tương tự như SQ7 TDI. Một điểm đặc biệt là hai turbo tăng áp thông thường và một máy nén chạy bằng điện (EPC). Động cơ diesel mới này có khả năng chạy nước rút từ 0-100 km/h trong 4,9 giây và tốc độ tối đa 250 km/h bởi giới hạn điện tử. Điều này khiến Bentley Bentayga vượt mặt Audi SQ7 trở thành mẫu xe SUV chạy dầu nhanh nhất thế giới.

Bentley Diesel Bentayga dự kiến sẽ ra mắt tại Paris Motor Show 2016 và sẽ được bán tại châu Âu đầu năm 2017.

Bentley Bentayga 2017 máy dầu sẽ được bán ra vào năm 2017

Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe SUV Bentley Bentayga đã về Việt Nam dưới dạng chính hãng và không chính hãng. Phiên bản tiêu chuẩn được nhập về chính hãng những ngày cuối tháng 8 vừa qua.

Bentley Bentayga là siêu SUV mạnh nhất, nhanh nhất, sang trọng nhất và đắt nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại. Xe được trang bị động cơ W12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Đi cùng với sức mạnh đó là hộp số 8 cấp tự động.

Bentley Bentayga- Mẫu xe SUV chính hãng về Việt Nam

Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của Bentayga là 4,1 giây. Xe có thể vươn tới tốc độ tối đa khoảng 300 km/h. Với sức mạnh đó, Bentley Bentayga hoàn toàn có thể cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayenne Turbo S về tốc độ thay vì chỉ được xét tới độ sang trọng vốn có của xe.

>>> Bentley Bentayga chính hãng đầu tiên tại Việt Nam

Theo DNVN