Loading: Audi chuẩn bị sản xuất các tấm pin năng lượng kiểu mới cho ô tô

Audi chuẩn bị sản xuất các tấm pin năng lượng kiểu mới cho ô tô

Audi sẽ phát triển các tấm năng lượng mặt trời kiểu mới nhằm bắt kịp xu hướng xe xanh thân thiện với môi trường trong tương lai.

Các công nghệ liên quan đến năng lượng điện đang dần phát triển và thay thế các nguồn năng lượng cũ trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Hãng Audi đã nhìn trước được điều đó, bởi vậy những năm gần đây hãng đã cho ra rất nhiều các mẫu xe mới sử dụng các động cơ điện, tuy nhiên các mẫu xe Hybrid lại phải lấy năng lượng từ các nguồn điện có sẵn, qua các máy sạc điện cố định.

Tấm pin sẽ có kích thước khá nhỏ gọn

Không dừng lại ở đó, mới đây hãng Audi đã ký kết hợp tác với công ty Alta Devices thuộc tập đoàn Hanergy (Trung Quốc) để hợp tác sản xuất các mẫu pin năng lượng kiểu mới. Theo tiết lộ của Audi, các tấm pin này sẽ có kích thước nhỏ gọn, khá mỏng và được tích hợp vào phần mui xe. Theo dự kiến thì cuối năm nay, một số mẫu xe được lắp đặt công nghệ mới sẽ được hoàn thành và đưa vào chạy thử nghiệm.

Mặc dù nhỏ nhưng các tấm pin năng lượng này vẫn hoạt động rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và các môi trường xấu. Khi pin hoạt động, nó sẽ chuyển hóa 25% năng lượng mặt trời thành các dòng điện rồi đưa vào nguồn điện chung trong xe nhằm cung cấp năng lượng cho các thiết bị như bóng đèn, điều hòa,vv... Điều này sẽ làm giảm bớt sự tiêu hao nhiên liệu của xe, giảm chi phí đi lại cho người sử dụng và lại không gây ô nhiễm môi trường.

Lễ ký kết hợp tác sản xuất giữa Audi và tập đoàn Hanergy

Được biết công ty Alta Devices thuộc tập đoàn Hanergy là một công ty hàng đầu thế giới về công nghệ năng lượng tái tạo và đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất pin mặt trời. Audi hi vọng sự hợp tác này sẽ giúp các sản phẩm của hãng tiến xa hơn trong công nghệ sản xuất ô tô điện.

>>> Audi giới thiệu mẫu Audi Elaine với hệ thống tự lái cấp 4 tiên tiến

AutoExpress.vn - Theo DNVN