Loading: Yamaha R15 thế hệ mới: "Chất" hơn và an toàn hơn

Yamaha R15 thế hệ mới: "Chất" hơn và an toàn hơn

Yamaha R15 V3.0 sẽ được cải tiến thiên về các khía cạnh hiệu quả vận hành và trang bị an toàn.

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Express, Yasuo Ishihara, Giám đốc Yamaha Motor Research & Development India cho biết: Mẫu xe Sportbike Yamaha R15 V3.0 sẽ được cải tiến thiên về các khía cạnh hiệu quả vận hành và trang bị an toàn.

Ông Yasuo Ishihara nói: "Yamaha R15 sẽ trở nên tốt hơn ở phiên bản mới, tuy chưa thể tiết lộ thông tin chi tiết vào lúc này nhưng chúng tôi có thể đảm bảo rằng đây sẽ là một bước tiến mới so với thế hệ hiện tại ở cả khả năng vận hành và tính năng an toàn".

Yamaha R15 V3 hứa hẹn sẽ có một bước tiến lớn về tính năng

Yamaha R15 thế hệ thứ 3 hiện đang được phát triển ở Nhật Bản và đang được chạy thử nghiệm tại Indonesia. R15 mới dự kiến sẽ có thiết kế mới đậm chất thể thao hơn được lấy cảm hứng từ người anh em Yamaha R25.

Dự kiến, Yamaha R15 V3.0 sẽ ra mắt vào cuối năm nay tại Indonesia. Đối với thị trường Ấn Độ, Yamaha R15 V3.0 sẽ không ra mắt trong năm tài chính này do đó nó chắc chắn sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS sẽ có dưới dạng tiêu chuẩn. Bởi lẽ, theo quy định tại quốc gia này từ tháng 4 năm 2017 tất cả những mẫu xe 2 bánh được trang bị động cơ trên 125cc sẽ phải trang bị ABS dưới dạng tiêu chuẩn. Hệ thống phanh kết hợp CBS cũng sẽ trở thành trang bị bắt buộc.

Yamaha R15 thế hệ mới sẽ an toàn hơn

Rất có thể Yamaha R15 thế hệ mới sẽ được trang bị cặp đèn pha đôi dạng LED có thiết kế góc cạnh và sắc sảo giống như đàn anh R25 hay R3 và tương tự đối thủ Honda CBR150R 2016. Nhiều chi tiết khác trên xe như kính chắn gió, gương chiếu hậu, yếm quây 2 bên xe được lấy cảm hứng từ những mẫu xe đàn anh. Ngoài ra, những thay đổi tại vị trí khác hiện vẫn đang là một ẩn số.

Thời điểm hiện tại, Yamaha R15 đang ở thế hệ thứ 2 trong khi đối thủ trực tiếp là Honda CBR150R thế hệ hoàn toàn mới đã được trình làng cách đây khá lâu với rất nhiều nâng cấp quan trọng ở mặt thiết kế.

Yamaha R15 vốn là mẫu sportbike phổ biến tại khu vực châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Với kích thước không quá to lớn nhưng đủ thu hút những biker chuẩn bị bước vào sân chơi phân khối lớn đầy tốn kém, R15 được coi là bước đệm quan trọng để các tay lái thử nghiệm các cung đường trên một chiếc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ.

>>> Giá bán Yamaha R15 2016 tại Việt Nam

Theo DNVN