Loading: Xe Hàn đang vượt mặt xe Nhật và Châu Âu về chất lượng?

Xe Hàn đang vượt mặt xe Nhật và Châu Âu về chất lượng?

Theo nhiều thông số đánh giá, thăm dò ý kiến những năm gần đây thì chỉ số chất lượng của các hãng xe Hàn Quốc đang xếp thứ hạng cao và đang vượt mặt nhiều hãng xe trên thế giới.

Theo như kết quả của Nghiên cứu về chất lượng ban đầu, Initial Quality Study (IQS), do hãng tư vấn J.D. Power thực hiện thì 2 hãng xe Hàn Quốc Kia và Hyundai có thứ hạng rất cao về chỉ số chất lượng. Thậm chí, Kia đã vượt mặt Porsche để trở thành hãng xe có ít lỗi nhất trên thể giới, Hyundai xếp thứ 8, ngang hàng cùng với hãng xe Chevrolet và BMW.

Các chỉ số trong bản nghiên cứu thực hiện dựa trên phản hồi của 84.000 tài xế những người mua hoặc thuê xe mới. Tiêu chí chấm điểm phụ thuộc những hỏng hóc trong 90 ngày đầu tiên dùng xe. J.D Power cho biết hệ thống kết nối và thông tin giải trí là những vấn đề lớn nhất thường bị người sử dụng phản ánh.

Năm 2017 chứng kiến sự tăng trưởng về mức độ hài lòng của người dùng về chất lượng xe Hàn Quốc
Hyundai Elantra đang có doanh số ấn tượng tại Việt Nam.

Theo các báo cáo của các chủ nhân Kia, chỉ có 72 lỗi bị phát hiện trên tổng số 100 xe mang thương hiệu này. Đứng ngay vị trí thứ hai là thương hiệu xe mới toanh Genesis - mác xe sang của Hyundai với 77 lỗi trên 100 xe.

Năm nay hãng xe đến từ Đức là Porsche không còn giữ được vị trí quán quân của mình mà bị tụt xuống vị trí thứ 3. Tiếp đó, hãng xe Mỹ Ford đạt kỷ lục về sự tiến bộ và vươn lên vị trí thứ 4, vượt qua rất nhiều hãng xe Nhật.

Ngược lại với xe Hàn, các thương hiệu xe Nhật lại ở thứ hạng thấp. J.D Power cho biết đây là lần đầu tiên trong nhiều năm nghiên cứu, xe Nhật có mức hài lòng chất lượng nằm dưới mức trung bình. Chỉ có Nissan là đứng vị trí thứ 10, các tên tuổi như Toyota và Lexus đã bị đánh bật ra khỏi top 10 về chỉ số chất lượng.

>>> Cùng "tam mã" Porsche đuổi nắng, vờn mây trên đỉnh Mã Pì Lèng

AutoExpress.vn - Theo DNVN