Loading: Volkswagen Scirocco độ theo phong cách Rally

Volkswagen Scirocco độ theo phong cách Rally

Không thuộc dòng xe đắt tiền nhưng Volkswagen Scirocco lại mang một dáng vẻ hào nhoáng, khoẻ khoắn đậm chất xe thể thao hạng sang của Đức. Hơn thế nữa, nhà độ Aspec đến từ Hồng Kông lại tiếp tục biến mẫu xe này trở nên cơ bắp hơn bằng một bộ wide bodykit cùng nhiều chi tiết bổ sung.

Với bộ bodykit hầm hố của hãng Aspec cùng bộ gầm được hạ thấp và cánh gió đạng thể thao to bản, ít ai có thể ngờ rằng thiết kế của chiếc xe VW Scirocco này đã trải qua 8 niên rồi. Đây là một mẫu xe hai cửa khá độc đáo, mang kiểu dáng của xe hatchback nhưng thiết kế lại “ngầu” như xe thể thao.

Volkswagen Scirocco bản độ wide bodykit cực ngầu.
Volkswagen Scirocco độ cản trước với hốc gió lớn.
Đuôi xe Volkswagen Scirocco có cụm ống xả kép thể thao.

Bộ bodykit có tên đầy đủ là Performance Project Volkswagen 430R, với phần cản trước được cắt gọt vuông vức, đồng thời giúp cho gầm xe trở nên thấp hơn. Hai hốc gió hai bên của xe giờ đây đã được tô điểm bằng đôi đèn ban ngày LED hiện đại. Nằm bên phía trên nắp ca pô là hốc gió giúp tăng thêm tính khí động học xe, với đường gió sẽ lướt qua cánh gió lớn bằng carbon phía sau.

Volkswagen Scirocco có đèn LED ban ngày.
Volkswagen Scirocco có gương chiếu hậu nhọn.
Volkswagen Scirocco có hốc gió nắp ca pô.

Phần ốp bên hông xe được thiết kế khá tinh tế, đem lại cảm giác liền mạch với thân xe, đồng thời tạo thêm hốc hút gió chẳng thua kém gì trên những xe thể thao đắt tiền. Khe hút gió này được thông đến phía cản sau, nơi mà nổi bật lên là cụm ống xả kép cùng bộ khuếch tán gió cỡ lớn đặt phía dưới. Phần vè bánh xe được mở rộng ra và trục bánh cũng được nới rộng tương ứng.

Bộ vành của xe là loại Aspec MF75 kích thước 19 inch được tôi luyện nguyên khối. Nổi bật bên trong đó là cụm phanh carbon cùng củ phanh với 6 piston và ốp phanh Pagid.

Volkswagen Scirocco độ hầm hố.

Bộ bodykit được nhà độ Aspec trau chuốt rất tỉ mỉ. Nhìn từ phía sau, chiếc Scirocco có những đường gân vừa góc cạnh lại vừa liền mạch, cuốn hút như siêu xe vậy. 

Volkswagen Scirocco đi cùng Ford Mustang.
Volkswagen Scirocco có ống xả kép.
Volkswagen Scirocco có đuôi gió lớn.

Động cơ nguyên bản của xe VW Scirocco R là loại 2.0 TSI cho công suất 280 mã lực. Nhờ vậy, chiếc xe này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng khoảng 5,5 giây. Tuy nhiên, điều thú vị chưa dừng ở đó. Cỗ máy này đã được hãng Aspec độ lên thành 430 mã lực!

Volkswagen Scirocco Aspec trên đường trường.

Tại thị trường Việt Nam, một chiếc VW Scirocco GTS đi cùng gói phụ kiện R-Line được trưng bày trong khuôn khổ Lễ hội DAS Volkswagen Fest 2016 tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây cũng là một phiên bản hiệu suất cao và có sức mạnh chỉ đứng dưới phiên bản R.

>>> Ba mẫu xe “hot” của Volkswagen chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Theo Trần Đức (DNVN)