Loading: Tay đua đẳng cấp thế giới Mark Webber trở thành đại diện đặc biệt của Porsche

Tay đua đẳng cấp thế giới Mark Webber trở thành đại diện đặc biệt của Porsche

Giã từ đường đua, tay lái nổi tiếng Mark Webber giờ đây đảm nhiệm vai trò là người đại diện của hãng Porsche.

Vào cuối mùa giải FIA World Endurance Championship 2016, Mark Webber sẽ dừng sự nghiệp đua chuyên nghiệp của mình để trở thành đại diện đặc biệt của Porsche. Cuộc đua 6 giờ diễn ra tại Bahrain vào ngày 19 tháng 11 sẽ là lần cuối cùng đương kim vô địch thế giới người Úc thi đấu đúng chất một tay đua.

Nhiệm vụ mới đang chờ đợi người đã 9 lần dẫn đầu bảng xếp hạng tại giải Formula One Grands Prix: Mark Webber, 40 tuổi, sẽ đại diện cho Porsche tại các sự kiện toàn cầu với tư cách là một chuyên gia tư vấn chia sẻ vốn kinh nghiệm quí báu của mình cho các sự kiện đua xe của nhà sản xuất xe thể thao từ Stuttgart. Điều này bao gồm cả việc nghiên cứu phát triển nhân tài cũng như đào tạo cho các tay lái sắp và đang ở cấp chuyên nghiệp và nhiều tay đua nghiệp dư của Porsche trên toàn thế giới.

Cùng với tay đua rally huyền thoại Walter Röhrl, 69 tuổi, Webber giờ đây trở thành đại diện thứ hai của hãng. Cả hai đều là những tay đua nhà nghề với bề dày thành tích đua xe đáng ngưỡng mộ cũng như niềm đam mê bất tận dành cho Porsche.

Đội đua Porsche: Brendon Hartley, Mark Webber, Timo Bernhard (trái sang phải).

Đội đua Porsche: Brendon Hartley, Mark Webber, Timo Bernhard (trái sang phải)

Mark Webber không nhất thiết phải từ bỏ sự nghiệp đua xe chuyên nghiệp của mình. Thời gian đua của ông vẫn nằm trong top đầu của những bảng xếp hạng, ông vẫn đầy phong độ, kinh nghiệm của ông là vô hạn và quan hệ với đồng đội giờ đã chuyển thành những mối quan hệ bạn bè thân thiết. Webber luôn biết ông ấy muốn gì sau thành công trong sự nghiệp đua F1 của mình.

"Mark Webber thể hiện được tất cả tinh thần của Porsche: tinh thần thể thao, sự bền bỉ, thẳng thắn và luôn dồn lực cho sự thành công. Anh là một người tràn đầy năng lượng, sâu sắc và luôn biết lắng nghe. Tôi muốn cảm ơn Mark vì màn trình diễn tuyệt vời của anh trong giải vô địch thế giới World Endurance Championship và vui hơn nữa khi anh sẽ vẫn tiếp tục gắn kết cùng Porsche trong tương lai", ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Porsche AG, đã chia sẻ.

>>> Doanh số Porsche tăng vọt nhờ hai mẫu xe 718 Boxster và Macan

Theo DNVN