Loading: Taxi tự hành của Uber gây nguy hiểm trên phố

Taxi tự hành của Uber gây nguy hiểm trên phố

Xe taxi Uber tự lái được thử nghiệm đã mở ra một bước ngoặt mới cho ngành dịch vụ hiện này nhưng hiện tại vẫn gặp phải nhiều vấn đề nhất định.

Vào tháng 12/2016, một chiếc xe Volvo XC90 tự lái dưới sự hợp tác phát triển cùng Uber đã được bắt gặp đang vận hành trên phố, khi nó băng qua một đèn đỏ. Đến hiện tại, một nhân viên Uber giấu tên đã trả lời với thời báo New York Times rằng những chiếc xe tự lái này đã thực sự băng qua 6 đèn đỏ.

Người đại diện cho Uber, Chelsea Kohler, cho biết rằng chiếc xe tự lái của hãng được can thiệp bởi con người. Người ngồi trên xe có thời gian để kiểm soát chiếc xe trước đèn đỏ nhưng có lẽ đã không kịp và đành phải để chiếc xe cứ thế băng qua.

Trong đoạn video, chiếc xe SUV của Volvo đã có phản ứng phanh ngay trước vạch người đi bộ qua đường, tuy nhiên lại tiếp tục vọt qua khi nhận thấy dường như không gây nguy hiểm. Rất may là người bộ hành lúc đó chưa kịp bước đến đoạn đường mà chiếc xe Volvo tự lái lao tới.

Tình huống xe Volvo XC90 tự lái của Uber vượt qua đèn đỏ.

Sự việc này đang dấy lên lo ngại về an toàn trên đường phố khi mà Uber đã tự ý triển khai thử nghiệm những chiếc xe tự lái Volvo XC90 trên đường phố San Francisco mà chẳng hề có sự cấp phép. Sau khi bị chính quyền cấm, Uber đã bị buộc phải dời việc thử nghiệm sang bang Arizona, Mỹ.

Uber đang phát triển khá nhanh, đặc biệt là khi thâu tóm những công nghệ hiện đại trong lĩnh vực xe tự lái. Tuy nhiên, hãng dịch vụ dạng taxi này lại đang mắc phải rất nhiều vấn đề, không chỉ là việc vận hành trái phép xe thử nghiệm gây nguy hiểm mà còn bị kiện bởi Google về việc đánh cắp bí mật kinh doanh.

Theo đó, công ty Waymo, từng là một mảng phát triển xe tự lái của Google (hay công ty mẹ là Alphabet), đã đệ đơn kiện Uber vì đánh cắp tài liệu mật. Một kỹ sư từng làm việc cho Google đã bí mật tải về khoảng 14.000 tệp tin chưa dữ liệu sau khi nghỉ việc và thành lập công ty Otto. Sau này, Uber đã mua lại Otto và cũng chấm dứt hợp tác với ông lớn Google.

>>> Bộ GTVT đề nghị Uber không kinh doanh vận tải trái quy định ở Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN