Loading: "Tân binh" xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander chốt giá 322 triệu đồng tại Indonesia

"Tân binh" xe 7 chỗ Mitsubishi Xpander chốt giá 322 triệu đồng tại Indonesia

Trong khuôn khổ triển lãm ôtô quốc tế GIIAS đang diễn ra tại Jakarta, Mitsubishi trình làng mẫu xe đa dụng MPV hoàn toàn mới với tên gọi chính thức là Xpander, giá từ 322 triệu đồng.

Tại Triển lãm ôtô Indonesia đang diễn ra, Mitsubishi chính thức ra mắt toàn cầu mẫu MPV cỡ nhỏ mang tên Xpander (thay vì Expander như tin đồn trước đó). Xe được phát triển trên nền tảng concept XM ra mắt tại sự kiện này năm ngoái và cũng xuất hiện tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2017 vừa kết thúc.

Ngoại thất xe Mitsubishi Xpander

Tổng thể ngoại thất xe Mitsubishi Xpander.

Điểm mạnh của Xpander so với các đối thủ cùng phân khúc đó là ngoại hình với ngôn ngữ thiết kế của tương lai và dáng dấp thể thao như một chiếc SUV offroad. Hãng khẳng định Xpander sẽ là mẫu xe dẫn đầu phân khúc về sự thoải mái, tiện dụng của một chiếc MPV kết hợp với khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV.

Xe Mitsubishi Xpander với dáng dấp thể thao như một chiếc SUV offroad.

Mitsubishi được mệnh danh là hãng xe SUV với di sản đắt giá ở khả năng vượt địa hình (off-road) nên mẫu xe 7 chỗ mới dù được định vị ở phân khúc MPV cỡ nhỏ nhưng sở hữu thiết kế giống các mẫu SUV đương đại. Theo Paultan, đây chính là điểm lợi thế của Xpander so với các đối thủ, nhất là "xe hot" Honda BR-V (phát triển từ Mobilio).

Đèn pha xe Mitsubishi Xpander.
Đèn sau xe Mitsubishi Xpander.
Mâm xe Mitsubishi Xpander.

Mitsubishi Xpander sử dụng ngôn ngữ thiết kế đặc trưng Dynamic Shield. Đây là thiết kế cũng được áp dụng cho nhiều mẫu xe hiện tại khác của Mitsubishi với cụm đèn pha được chuyển xuống dưới cản trước, cùng với đèn báo rẽ đi cùng với hệ thống đèn sương mù hình tròn nằm 2 bên và dải đèn LED định vị nối liền với lưới tản nhiệt thường để đặt đèn pha. Mitsubishi Xpander được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, cụm đèn hậu dạng LED hình chữ L, thiết kế cản sau liền khối và ống xả được giấu dưới gầm xe. Xpander có kích thước khá lớn với chiều dài 4.775mm, rộng 1.750mm và cao 1.700mm. 

Phiên bản thương mại sở hữu bộ mâm hợp kim 5 chấu, cỡ 16inch 2 tone màu cùng lốp 205/55 Dunlop. Lốp dự phòng được trang bị dưới gầm xe. 

Nội thất xe Mitsubishi Xpander

Nội thất xe Mitsubishi Xpander.

Trái ngược với thiết kế như một chiếc xe tương lai ở bên ngoài, bên trong ca-bin của Xpander được thiết kế khá truyền thống với hai đồng hồ analog báo tốc độ và tua máy với một màn hình LCD nhỏ ở giữa, vô-lăng ba chấu tích hợp một số phím điều khiển cùng bảng điều khiển trung tâm với hệ thống âm thanh, hai cửa gió và ba núm xoay chỉnh điều hoà. Trên phiên bản cao cấp nhất, Xpander được trang bị màn hình LCD cảm ứng kết nối bluetooth và camera lùi.

Vô lăng xe Mitsubishi Xpander.
Cụm đồng hồ xe Mitsubishi Xpander.
Dàn âm thanh trên xe Mitsubishi Xpander.
Cần số xe Mitsubishi Xpander.
Nút khởi động xe Mitsubishi Xpander.
Ghế xe Mitsubishi Xpander.

Khoang xe Mitsubishi Xpander.

Động cơ xe Mitsubishi Xpander

Xe được trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Hệ truyền động cầu trước với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Phanh đĩa trước, phanh tang trống sau. Giá bán của xe chưa được tiết lộ. Trang bị an toàn của xe gồm có chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD. Các tính năng khác như hỗ trợ phanh, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc có thể lựa chọn với phiên bản cao cấp nhất.

Động cơ xe Mitsubishi Xpander.

Xpander sẽ được bán ra tại thị trường Indonesia với tổng cộng 5 phiên bản - GLX, GLS, Exceed, Sport và Ultimate với mức giá từ 322 triệu đến 418 triệu VNĐ. Xe được sản xuất và lắp ráp tại nhà máy mới của Mitsubishi tại Bekasi, Tây Java với sản lượng 80.000 xe/năm. Dự kiến Xpander sẽ bắt đầu được xuất khẩu sang các nước trong khối ASEAN vào đầu năm 2018.

>>> Thêm tân binh xe gia đình Toyota Sienta Ezzy xuất hiện

AutoExpress.vn - Theo DNVN