Loading: Suzuki GD110 - Xe côn tay gợi nhớ Honda Win 100 tại Việt Nam

Suzuki GD110 - Xe côn tay gợi nhớ Honda Win 100 tại Việt Nam

Suzuki GD110 được trang bị động cơ xi-lanh đơn, 113 phân khối, công suất 8 mã lực tại 6.500 vòng/phút và 8,5 Nm mô-men xoắn tại 5.500 vòng/phút.

Về ngoại hình, Suzuki GD100 tương tự mẫu xe Honda Win đình đám một thời. Kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và tay lái cao khiến việc sử dụng dễ dàng. 

Suzuki GD110 từng xuất hiện tại triển lãm môtô, xe máy Việt Nam 2016. Hãng xe Nhật cho biết mẫu xe này bán ra thị trường Việt trong năm nay nhưng chưa ấn định thời điểm cụ thể. Trong khi đó, một vài lô hàng Suzuki GD110 bản nhập khẩu từ Thái Lan đã về Việt Nam thông qua một đơn vị tư nhân tại TP. HCM, kèm giá bán 47 triệu đồng.

Suzuki GD110 sở hữu dung tích bình xăng 9,2 lít
Suzuki GD110 có đèn báo rẽ hai bên và đèn pha dạng tròn

Suzuki GD110 dài 1.900 mm, rộng 750 mm, chiều cao yên đạt 766 mm. Trọng lượng 108 kg, dung tích bình xăng đạt 9,2 lít. Xe trang bị đèn pha dạng tròn kèm đèn báo rẽ hai bên. Tay lái đặt cao, đồng hồ công-tơ-mét đơn giản. Yên xe thon dài về phía sau.

Suzuki GD110 tay lái được thiết kế cao hơn
Suzuki GD110 có công-tơ-mét được thiết kế đơn giản
Suzuki GD110 sở hữu kiểu dáng tựa những mẫu xe cổ như Honda Win 100

Suzuki GD110 - Mẫu xe mang thiết kế cổ điển, gợi hình ảnh của những mẫu backbone từng một thời ăn khách như Honda Win 100, Minsk hay Suzuki GN 125.

Suzuki GD110 được trang bị chế hòa khí Dale và làm mát bằng gió
Suzuki GD110 được trang bị dung tích động cơ 112,8 phân khối

Suzuki GD110 đi kèm bộ bánh căm, vành 17 inch. Giảm xóc loại phuộc thủy lực phía trước và lò xo thủy lực phía sau. Xe trang bị động cơ dung tích 112,8 phân khối, làm mát bằng gió và bộ chế hòa khí Dale. Cùng hộp số 4 cấp, mẫu côn tay đạt công suất 8 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. 

 

Suzuki GD110 có giá khoảng 1.200 USD tại thị trường Thái Lan và Philippines

Suzuki GD110 là mẫu xe côn tay phổ thông đang bán tại các thị trường như Thái Lan và Philippines với mức giá khoảng 1.200 USD.

Tìm hiểu thêm về Honda Win 100: Ra đời năm 1986 tại nhà máy PT Federal Motor, liên doanh giữa Indonesia với Honda. Win chiếm được cảm tình nhờ nhẹ, động cơ khỏe, dáng nam tính có thể bất chấp nhiều địa hình. Win 100 trong thập niên 90 là làn gió mát cho những người đam mê côn tay. Bởi Steed 400, Honda Rebel 250 hay cả GL150 Pro đều là tài sản lớn. Chiếc Win 100 cuối cùng rời dây chuyền sản xuất vào 2005.

Tại Việt Nam, từ trước năm 2000, Win 100 nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia là loại sử dụng khởi động bằng cần đạp. Từ năm 2000 xuất hiện thêm Honda Win sản xuất tại Trung Quốc, có hệ thống khởi động điện bằng nút đề. Những sản phẩm Trung Quốc không được ưa chuộng bằng những xe nhập trực tiếp từ Indonesia vì không có sự tin tưởng vào độ bền và chất lượng.

>>> Xe côn tay Yamaha TFX 150 bất ngờ ra mắt thị trường Việt Nam

Theo Vnexpress