Loading: Siêu xe McLaren 570GT bản độ như chim thật độc nhất thế giới

Siêu xe McLaren 570GT bản độ như chim thật độc nhất thế giới

Trong số vô số các bản độ từ dát vàng hay ốp carbon đắt giá thì có lẽ phiên bản độ lông chim vân carbon này mới đúng là một tác phẩm có một không hai và chất chơi nhất.

Hiếm có một siêu xe nào trên thế giới được khoác lên mình một diện mạo lông lá giống như chiếc McLaren 570GT này. Thậm chí, đây còn là bản độ được thực hiện chính hãng và phải mất đến 300 giờ mới hoàn thiện được bộ vỏ xe bằng tay.

MSO được biết đến là một thương hiệu của hãng xe McLaren, chuyên phụ trách mảng cá nhân hoá sản phẩm. Trước đây, chúng ta đã từng biết tới những bản độ MSO, tuy nhiên chưa có phiên bản nào ‘chất chơi’ được như bản lông chim này.

Khoảng 10.000 chiếc lông chim nhân tạo với vân carbon được gắn lên thân siêu xe McLaren 570GT. Nhờ đó, trông chiếc xe như một chú chim khổng lồ đích thực.

Video chiếc McLaren 570GT độ lông chim.

“Những kỹ sư và nhà thiết kế của chúng tôi đã có nguồn cảm hứng đến từ thiên nhiên từ rất lâu rồi, để tạo ra những chi tiết nhẹ nhất và cũng đem đến tính khí động học nhất cho chiếc xe ở trên đường.” Ông Robin Cran, chuyên gia mảng sinh học của McLaren, chia sẻ.

“Vào một ngày đẹp trời đi dạo quanh khuôn viên của công ty, ngước lên bầu trời ngắm nhìn những chú chim bay lượn xung quanh hồ, tôi liền nhặt một chiếc lông rơi xuống mặt đất và ướm lên một chiếc xe… Điều này đã tạo nên một cuộc tranh luận trong bộ phận MSO của McLaren để tạo ra phiên bản siêu xe 570GT mang tên Feather Wrap.” Ông Cran cho biết thêm.

Lông chim gắn trên siêu xe McLaren 570GT

GT là viết tắt của Grand Touring. McLaren 570GT được phát triển từ siêu xe 570S trước đó nhưng đã được thay đổi một chút để đem đến sự tiện lợi cho người dùng thông thường hơn. Nhờ có phần mui kéo dài nên xe giờ đây khoang hành lý đã rộng rãi hơn, mở rộng lên tới con số 220 lít.

Không những vậy, khoang hành lý phía trước của xe có dung tích 130 lít nên tổng cộng không gian chứa đồ của siêu xe này là 350 lít. Điều này khiến cho một chiếc siêu xe mạnh mẽ như McLaren 570GT trở nên thực dụng hơn bao giờ hết.

Động cơ của siêu xe McLaren 570GT giống hệt 570S, là loại V8, dung tích 3,8 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất 562 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 600 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Khả năng tăng tốc của mẫu xe này là 3,4 giây từ 0 lên 100 km/h.

Một số hình ảnh siêu xe McLaren 570GT độ lông chim

Đèn xe McLaren 570GT

Vành xe McLaren 570GT

Cần số McLaren 570GT

>>> Siêu xe McLaren hoàn toàn mới trình diễn công nghệ màn hình lật độc nhất vô nhị

AutoExpress.vn - Theo DNVN