Loading: ‘Siêu thần gió’ Pagani Huayra Roadster diện kiến công chúng

‘Siêu thần gió’ Pagani Huayra Roadster diện kiến công chúng

Phiên bản mui trần của mẫu xe được mệnh danh “thần gió” Pagani Huayra đã tới Geneva để cho công chúng chiêm ngưỡng thực tế.

Pagani Huayra là mẫu xe kế nhiệm cho đàn anh Zonda và vẫn được gắn với cái tên “thần gió” huyền thoại. Phiên bản mui trần của mẫu siêu xe này càng giúp tăng sự lựa chọn cho giới nhà giàu, để họ vừa thoả mãn tốc độ lại vừa tận hưởng được thiên nhiên xung quanh.

Một tin buồn là cả 100 chiếc Pagani Huayra Roadster đều đã được đặt hàng hết. Số lượng giới hạn của mẫu xe này là bởi thoả thuận hợp tác giữa hai thương hiệu Pagani và Mercedes-AMG, trong đó hãng xe Đức sản xuất động cơ cho siêu xe này.

Pagani Huayra Roadster

So với bản coupe, Pagani Huayra mui trần có chút thay đổi về thiết kế để mang dáng vẻ ‘ngầu’ hơn. Tuy nhiên, nếu nhìn thoáng qua thì chúng ta vẫn thấy được kiểu dáng đặc trưng của mẫu xe này gần như không thay đổi. Siêu xe có khối lượng nhẹ hơn bản coupe 80 kg mặc dù có kết cấu chắc chắn hơn. Điều này là nhờ hãng siêu xe Pagani sử dụng loại vật liệu carbon-titan mới cho cấu trúc thân xe.

Mui xe có hai lựa chọn, hoặc là loại carbon hoàn toàn với nóc kính bên trên, hoặc là loại carbon và vải bạt. Phần mui này có thể lắp đặt rất nhanh, theo chia sẻ từ phía hãng Pagani.

Động cơ của xe Pagani Huayra Roadster đến từ Mercedes-AMG, là loại V12, tăng áp kép, sản sinh công suất 764 mã lực và mô-men xoắn 1000 Nm. Kết hợp với đó là hộp số ly hợp đơn 7 cấp. Cũng như bản coupe, xe Huayra Roadster cũng sẽ có bản BC với sức mạnh khoảng 789 mã lực.

Người lái sẽ được trải nghiệm siêu xe mui trần Huayra với 5 chế độ lái: đường ướt, êm ái, thể thao, đua và chế độ tắt ESP (thường dành để drift). Hệ thống ESP trên siêu xe Huayra Roadster cũng là loại hoàn toàn mới, được phát triển hợp tác với thương hiệu Bosch.

Cuối cùng, mức giá để sở hữu 1 trong 100 siêu xe Pagani Huayra Roadster là 2,28 triệu Euro.

Một số hình ảnh siêu xe Pagani Huayra Roadster tại Geneva

Đầu xe Pagani Huayra Roadster

Thân xe Pagani Huayra Roadster

Pagani Huayra Roadster

>>> Pagani Huayra BC - 'Thần gió' carbon đỉnh cao nhất

AutoExpress.vn - Theo DNVN