Loading: Siêu mô tô Pan Meka "lột xác" từ BMW K1200S

Siêu mô tô Pan Meka "lột xác" từ BMW K1200S

Được phát triển từ chiếc BMW K1200S, xe mô tô Pan Meka có khung thép thô thủ công với một ống xả thiết kế tùy chỉnh. Buồng lái được kỹ thuật số hóa và các nút ấn từ Motogadget.

BMW K1200S độ theo phong cách siêu tưởng là phiên bản 2004 với động cơ 4 xylanh thẳng hàng. Ban đầu những người thợ định độ lên từ mẫu BMW R100s, nhưng số lượng xe R100s tại Châu Âu quá phổ thông, cần phải có 1 sự khác biệt, họ đã chọn K1200S 2004 với ngoại hình hầm hố, sức mạnh đến 163 mã lực.

Không phải bản độ BMW nào cũng khiến chiếc xe nguyên bản trở nên cứng cáp một cách rập khuôn. Chiếc xe cổ điển của BMW, 4 xi lanh dưới đây là một minh chứng. Hãng độ đã tháo dỡ hết mọi thứ và thiết kế chiếc xe lại từ đầu, biến K1200S thành phiên bản đặc biệt chưa từng có.

BMW K1200S độ dàn áo hoàn toàn mới kiểu robot biến hình

Mặc dù tên tuổi của Pan Speed Shop (Tây Ban Nha) ít được biết đến, nhưng người đồng sáng lập ra hãng độ này lại là một cái tên khá nổi tiếng, Efraon Triana, anh là ngọn cờ đầu trong nhóm độ xe Cafe Racer Dreams (CRD). CRD là một trong những hãng độ xe năng động nhất của châu Âu, lượng khách hàng đông đảo đến mức phải xếp hàng nếu muốn được hãng này chạm tay vào chiếc xe của bạn. Rất nhiều tay chơi sau khi độ xe tại đây cho biết: "Nếu có logo của CRD trên chiếc BMW thì quả là một điều đáng hãnh diện".

BMW K1200S được độ bởi Efraon Trina - người đồng sáng lập ra hãng độ CRD.
BMW K1200S được độ lên với thân hình hoàn toàn mới.

BMW K1200S hầu như chỉ được giữ lại bộ khung sườn và khối động cơ 1157cc, các chi tiết còn lại đều được thiết kế riêng hoặc thay thế mới.

BMW K1200S độ lần này là sản phẩm đầu tiên của Pan

Hệ thống treo trước OEM vô cùng lạ lẫm, vì thế Pan đã nâng cấp chiếc xe với bộ phuộc Hagon mới. Tuy nhiên khung xe, bánh và hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn đều được giữ nguyên. "Tôi muốn tận dụng lợi thế tính năng kỹ thuật của chiếc xe và hiệu suất ban đầu", anh giải thích. "Tôi không bao giờ muốn độ lại các bộ phận được thực hiện bởi các kỹ sư của BMW, bởi đơn giản tôi không am hiểu bằng họ". Tuy nhiên Efraon đã không chút e ngại độ lại dàn ngoài của chiếc xe. Anh đã dành nhiều thời giờ để tự tay định hình thân xe hoàn toàn mới cho chiếc BMW K1200S.

BMW K1200S đã được nâng cấp cới bộ phuộc Hagon mới nhưng một số bộ phận khác vẫn được giữ nguyên
BMW K1200S sở hữu khối động cơ có dung tích 1.157 cc

BMW K1200S được sản xuất từ 2004-2009, xe sở hữu độ cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.157 cc, sản sinh công suất 167 mã lực, mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 8.250 vòng/phút, tốc độ tối đa 280 km/h.

BMW K1200S có các tấm panels được thiết kế dữ tợn và góc cạnh hơn.
BMW K1200S độ lên khiến xe trở nên dữ tợn và hoang dã.
BMW K1200S độ lần này khác hoàn toàn so với bản gốc nên rất khó nhận ra.
BMW K1200S sẽ là bản độ đặt dấu mốc cho những bản độ độc đáo trong tương lai của Pan

Bản độ biến chiếc xe trở nên hoang dã và dữ tợn. Không như những bản độ thông thường, K1200S gần như không thể nhận ra do khác hoàn toàn với nguyên bản. Pan Speed Shop hứa hẹn sẽ cho ra mắt nhiều bản độ độc đáo trong tương lai.

>>> "Hoàng đế" Mercedes-Maybach S600 Emperor I - Xe siêu sang nạm vàng 24K

Theo Trithuctructuyen