Loading: Rolls-Royce Phantom 2018: Tinh xảo đến hoàn hảo

Rolls-Royce Phantom 2018: Tinh xảo đến hoàn hảo

Rolls-Royce Phantom bước sang thế hệ thứ 8 với nâng cấp về mọi mặt, đẩy khái niệm siêu sang lên tầm cao mới.

Sau một thời gian nghiên cứu phát triển, thương hiệu xe siêu sang Rolls-Royce vừa trình chiếc Phantom hoàn toàn mới tại ở Mayfair, London, Anh. Với những thay đổi về kiểu dáng thiết kế, bổ sung thêm các tính năng công nghệ… Rolls-Royce biến Phantom 2018 trở thành mẫu xe siêu sang hoàn hảo nhất thế giới hiện nay.

Ngoại thất xe Rolls-Royce Phantom 2018.

Rolls-Royce Phantom 2018 mang kiểu dáng thiết kế sang trọng, đẳng cấp với những đường nét liền lạc kết hợp những chi tiết được chế tác tinh xảo. Nhìn tổng thể, Phantom 2018 mang khá nhiều đường nét của mẫu concept 100EX từng được giới thiệu trước đó. Lưới tản nhiệt lớn được mở rộng hơn và được đặt cao hơn. Trong khi đó, biểu tượng Spirit of Ecstasy được trau chuốt lại và đặt ở vị trí cao hơn so với thế hệ cũ. Rolls-Royce cho biết, Phantom 2018 là mẫu xe trang bị đèn pha tiên tiến nhất thế giới với hệ thống đèn pha laser mới có dải chiếu sáng lên đến tới 600 mét.

Đèn pha xe Rolls-Royce Phantom 2018.

Hệ thống treo khí nén mới thực hiện hàng triệu phép tính mỗi giây để điều chỉnh giảm chấn theo từng trường hợp. Dữ liệu phân tích được lấy từ tốc độ, vô-lăng và camera gắn trên kính chắn gió. Camera có nhiệm vụ quan sát đường phía trước, hoạt động ở tốc độ lên đến 100 km/h. Với tổng 130 kg vật liệu cách âm được sử dụng, bố trí khắp khoang động cơ và xung quanh xe. Cửa kính dạng 2 lớp. Lốp xe là loại Silent Seal, bên trong có một lớp bọt đặc biệt để giảm tiếng ồn lốp khi di chuyển. Tiếng ồn trên thế hệ mới giảm 10% ở tốc độ 100 km/h so với đời cũ.

Nội thất xe Rolls-Royce Phantom 2018.

Nội thất bên trong vẫn giữ nét xa hoa vốn dĩ của thương hiệu siêu sang Anh quốc. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình 12,3 inch. Vật liệu sử dụng tùy vào nhu cầu của chủ nhân, có thể tùy chọn gỗ, da, hay thậm chí là lụa. Nếu chưa thỏa mãn, các nghệ nhân có thể vẽ lên bảng taplô bên ghế phụ một bức tranh sơn dầu, một bản đồ mạ vàng, hay tranh 3D cấu trúc DNA của chủ nhân.

Rolls-Royce trang bị cho Phantom mới khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít thay cho động cơ hút khí tự nhiên trên thế hệ cũ. Động cơ mới giúp Phantom 2018 mạnh mẽ hơn khi đạt công suất 563 mã lực, mô men xoắn 900 Nm kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp.

Rolls-Royce Phantom 2018 trang bị động cơ V12 tăng áp kép.

Về hệ thống an toàn, xe bao gồm hệ thống giữ tỉnh táo cho người lái, 4 camera quan sát 360 độ, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường. Bên trong cabin có hệ thống hiển thị thông tin lên kính lái HUD, truy cập Wi-Fi và hệ thống dẫn đường và giải trí mới nhất.

>>> Rolls-Royce Phantom làm xe taxi tại Việt Nam

AutoExpress.vn - DNVN