Porsche 911 GT3 mang lại hiệu suất của môn đua xe thể thao, cấu trúc gọn nhẹ theo hệ thống và mang đến trải nghiệm lái chân thật. Ở thế hệ mới của chiếc 911 nguyên bản, sự liên kết giữa việc lái xe hằng ngày và chạy đường đua lại càng mạnh mẽ và rõ nét hơn. Nổi bật nhất là động cơ phẳng 4 lít, nạp khí tự nhiên với vòng tua cực cao sản sinh công suất lên tới 500 mã lực hầu như không thay đổi so với phiên bản 911 GT3 Cup thuần chất đường đua.
Hệ thống treo được thiết kế lại với hệ thống đánh lái trục sau và cấu trúc nhẹ theo hệ thống được điều chỉnh để biến đổi công suất động cơ thành phong cách lái năng động cao cấp. Được phát triển trên cùng đoạn đường đua thử nghiệm và trên cùng một dây chuyền sản xuất của những chiếc xe đua, công nghệ xe đua thể thao của Porsche một lần nữa được kết hợp để tạo ra một chiếc xe thể thao cho đường trường.
Với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép trang bị tiêu chuẩn được thiết kế riêng cho các phiên bản GT, chiếc xe hai chỗ chỉ có khối lượng ướt 1.430 kg và có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 3,4 giây cùng với tốc độ tối đa đạt 318 km/giờ. Dành cho người đam mê cảm giác lái thuần chất thể thao, Porsche cũng cung cấp hộp số tay 6 cấp thể thao cho phiên bản 911 GT3. Điều này cho phép chiếc 911 hiệu suất cao này tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/giờ.
Nhanh gọn khi vào cua, ổn định trên đường thẳng: Khung gầm cứng cùng hệ thống đánh lái trục sau
Hệ thống treo của phiên bản 911 GT3 mới được thừa hưởng từ những trải nghiệm đua xe của Porsche và được tinh chỉnh lại cho phong cách lái năng động hơn. Phiên bản hai chỗ mới này thấp hơn phiên bản 911 Carrera S khoảng 25mm. Bên cạnh thiết kế tinh tế hơn, hệ thống treo này cũng tăng cường khả năng xử lý ưu việt hơn, phần lớn nhờ vào hệ thống dẫn động trục sau. Tùy thuộc vào tốc độ, hệ thống này điều hướng bánh sau theo chiều ngược lại hoặc cùng hướng với bánh trước, tăng tính linh hoạt và ổn định của xe. Giá đặt động cơ năng động và khóa vi sai sau cũng tăng cường tính lái năng động cho xe.
Về ngoại thất, 911 GT3 được thiết kế hoàn toàn phù hợp với mục đích ra đời của phiên bản này. Cánh gió lớn phía sau làm bằng chất liệu carbon càng làm nổi bật tính khí động học của mẫu xe thể thao. Cản trước và cánh điều hướng trước có trọng lượng nhẹ giúp tối ưu hoá dòng khí. Tăng cường tính khí động học cũng là một minh chứng cho thiết kế thân xe sau có trọng lượng nhẹ cùng khe thoát khí thải và bộ khuếch tán mới.
Nội thất: Nơi trải nghiệm trọn vẹn phong cách lái năng động
Nội thất của phiên bản xe thể thao hiệu suất cao hoàn toàn mới được thiết kế riêng cho trải nghiệm lái xứng tầm với tên gọi 911 GT3. Vô-lăng GT thể thao có đường kính đến 360mm lấy cảm hứng từ chiếc 918 Spyder. Cả người lái và hành khách đều được trải nghiệm sự năng động với hệ thống ghế thể thao cao cấp của Porsche với phần đệm hai bên hông ghế được thiết kế tịnh tiến. Độ cao của ghế và nơi tựa lưng được điều chỉnh điện. 911 GT3 là chiếc xe hai chỗ truyền thống, do đó hàng ghế ngồi ở phía sau được thay thế bằng thảm.
Porsche cũng cung cấp thêm 3 lựa chọn ghế ngồi cho chiếc 911 GT3: Ghế thể thao cao cấp điều chỉnh điện ở tất cả các chức năng ghế (18 hướng). Lựa chọn thứ hai là ghế đơn ôm thể thao với phần tựa lưng có thể gấp lại, tích hợp túi khí trước ngực và điều chỉnh cơ tịnh tiến. Và lựa chọn thứ ba là ghế đơn ôm toàn diện được làm từ nhựa gia cố sợi carbon cùng vân trang trí carbon bên ngoài.
Ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche được trang bị tiêu chuẩn (tuỳ thị trường)
Bên cạnh hệ thống quản lý liên lạc của Porsche bao gồm mô-đun dẫn đường trực tuyến với thông tin giao thông thực tế, các trang bị tiêu chuẩn cũng bao gồm mô-đun Connect Plus và ứng dụng chỉ số đường đua. Ứng dụng này giúp người điều khiển 911 GT3 nhìn rõ, ghi lại và phân tích các chi tiết dữ liệu lái ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình.
Giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 hiệu suất cao hoàn toàn mới này là 11.060.000.000 VNĐ và khách hàng có thể đặt hàng xe ngay từ bây giờ mặc dù vẫn chưa ra mắt chính thức.
>>> Cận cảnh Porsche Panamera Turbo 2017 giá từ 10,6 tỷ đồng tại Việt Nam [VIDEO]
AutoExpress.vn - Theo DNVN