Loading: Ông trùm Hyundai và Ford nắm điều hành công ty xe tự lái của Google

Ông trùm Hyundai và Ford nắm điều hành công ty xe tự lái của Google

Công ty con mới của Google là Waymo chỉ tập trung phát triển công nghệ xe tự lái.

Vào cuối quý 3 năm 2015, ông John Krafcik, một cựu CEO đến từ thương hiệu Hyundai và Ford đã đảm nhận trách nhiệm làm CEO của Waymo - một công ty con trực thuộc Google và công ty mẹ Alphabet. Công ty này sẽ phụ trách hoàn toàn mảng xe tự lái của Google.

Thương hiệu Waymo sẽ hoạt động như một startup (công ty khởi nghiệp) nhưng đã có ông lớn Google đỡ đầu nên có tiềm lực rất mạnh. Công ty này đặt trụ sở tại bang California, Mỹ, đảm nhiệm các công việc liên quan đến phát triển công nghệ tự lái, đồng thời cũng hợp tác cùng các startup khác để ngày càng vững mạnh.

Waymo là một phân nhánh con của Alphabet

Cũng trong lần ra mắt trước công chúng, CEO mới của công ty Waymo tiếp tục khẳng định thêm rằng họ chỉ tập trung phát triển về công nghệ tự lái chứ không tham gia vào nhiệm vụ thiết kế xe. Điều này càng khẳng định thêm vai trò và sứ mệnh của startup cực kỳ tiềm năng này.

Bên cạnh đó, ông Krafcik cũng hé lộ rằng công ty của mình đang đàm phán hợp tác cùng Fiat Chrysler Automobiles, hay còn gọi là FCA, để có thể chế tạo ra 100 chiếc xe van Chrysler Pacifica tự lái. Đây là một mẫu xe gia đình rộng rãi và có thiết kế vô cùng đẹp mắt, hứa hẹn sẽ càng "hot" hơn khi được bổ sung công nghệ tự lái hiện đại.

Tuy nhiên, hai thương hiệu này vẫn gặp những vướng mắc trong việc phát triển mà có thể kể đến như việc làm sao hệ thống cảm ứng và camera trên xe có thể hoạt động trơn tru trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, chẳng hạn như mưa bão. Ngoài ra, tâm lý khách hàng cũng là khía cạnh mà Waymo cho biết cần phải nghiên cứu sâu hơn.

Waymo đặt trụ sở tại California

Thời điểm trước đây, Waymo nằm trong bộ phận nghiên cứu bí mật của Google với tên gọi Google X. Lần chạy thử xe tự lái đầu tiên của họ là vào tháng 10/2015 tại Austin, bang Texas, Mỹ và mọi thứ đều đã diễn ra suôn sẻ. Kể từ đó đến nay, hãng cho biết đã thực hiện hơn 10.000 cuộc thử nghiệm tương tự.

Trong thời gian gần đây, ông lớn Google đang ngày càng đẩy mạnh quá trình tuyển dụng kỹ sư phát triển xe tự lái, đồng thời đẩy nhanh tiến độ và quy mô thử nghiệm công nghệ này.

>>> Xe tự lái Tesla hoạt động như thế nào?

Theo DNVN