Loading: Ông trùm công nghệ Intel dấn sâu vào mảng xe tự lái

Ông trùm công nghệ Intel dấn sâu vào mảng xe tự lái

Hãng Intel vừa mạnh tay chi 250 triệu USD vào việc phát triển lĩnh vực công nghệ xe tự lái.

Trong buổi hội thảo diễn ra tại triển lãm ô tô Los Angeles, CEO của Intel, ông Brian Krzanich đã nhấn mạnh sự ảnh hưởng của thị trường ô tô tới hãng. Ngành công nghệ thông tin đang cần phát triển mạnh mẽ cho lượng dữ liệu lên tới hơn 4 TB (4.000 GB) từ mỗi chiếc xe hàng ngày. Theo nghiên cứu trước đây, những chiếc xe tự lái có thể sản sinh ra 1 GB dữ liệu mỗi giây hoạt động.

CEO của Intel, ông Brian Krzanich

CEO của Intel, ông Brian Krzanich phát biểu.

Do đó, công ty công nghệ lớn Intel sẽ tập trung vào phát triển các công nghệ kết nối, giao tiếp, tương tác, học hỏi, an toàn hơn cho lĩnh vực xe tự lái. Vai trò của hãng Intel trong công nghệ này cụ thể bao gồm việc sản xuất CPU trong các cảm biến, LiDAR hay camera mà tích hợp trong xe tự lái.

Nói về công nghệ xe tự lái, hãng Intel đã phát triển được những nền tảng cho hệ thống này, bao gồm có hệ thống hỗ trợ lái xe tân tiến hay buồng lái điều khiển bằng phần mềm. Hãng cũng đã và đang hợp tác với các nhà sản xuất công nghệ cho xe tự lái như Mobileye, BMW để sản xuất những chiếc xe tự lái hoàn toàn vào năm 2021.

Ngoài ra, hãng Intel còn đã có những thương vụ hợp tác với các ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô như Daimler, BMW, Lexus, Rolls-Royce, Toyota hay Tesla,… Điều này đã khẳng định vị thế của ông trùm công nghệ trong ngành công nghiệp xe hơi.

>>> Ngỡ ngàng trước buồng lái Precision hiện đại của xe Acura

Theo DNVN