Loading: Ông lớn Google trình làng mẫu ô tô tự lái mới

Ông lớn Google trình làng mẫu ô tô tự lái mới

Công ty Waymo của Alphabet, tức là cùng một nhà với Google, vừa trình lãng mẫu ô tô tự lái mới khi vừa ra mắt.

Theo sự hợp tác giữa Waymo và Fiat Chrysler, mẫu xe MPV Chrysler Pacifica Hybrid phiên bản tự lái đã ra đời. Mẫu xe tự lái này hiện được sản xuất 100 chiếc và đây là bản thương mại chứ không chỉ là thử nghiệm đơn thuần.

Ông John Krafcik, CEO của Waymo, cho biết rằng mẫu xe Pacifica tự lái sẽ được đưa vào sử dụng trong năm sau. Có thể nói đây sẽ là một sản phẩm khá hoàn thiện của Waymo, khi mà trước đó Google từng thử nghiệm dòng xe tự lái của mình tại nhiều điều kiện khắc nghiệt.

Xe tự lái Chrysler Pacifica Hybrid của Waymo trên phố

Chrysler Pacifica Hybrid của Waymo trên phố.

Những chiếc xe Chrysler Pacifica Hybrid tự lái được trang bị những công nghệ cảm biến hiện đại nhất. Ở phía lưới tản nhiệt và đuôi xe, xe được gắn các bộ cảm biến. Bên cạnh đó, ở bánh trước của xe cũng được gắn cảm biến để tạo bản đồ 3D. Nóc xe được gắn camera quay toàn cảnh.

Về Waymo, đây là một công ty khởi nghiệp nhưng được sự hậu thuẫn của ông lớn Alphabet (hiện tại được coi là cha của Google) nên có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Ông John Krafcik, một cựu CEO đến từ thương hiệu Hyundai và Ford đã đảm nhận trách nhiệm làm CEO của Waymo. Công ty này sẽ phụ trách hoàn toàn mảng xe tự lái của Google.

Một số hình ảnh xe tự lái mới Chrysler Pacifica Hybrid của Waymo

Đầu xe Chrysler Pacifica Hybrid của Waymo

Đuôi xe Chrysler Pacifica Hybrid của Waymo

Hông xe Chrysler Pacifica Hybrid của Waymo

Nóc xe Chrysler Pacifica Hybrid của Waymo

>>> Ông trùm Hyundai và Ford nắm điều hành công ty xe tự lái của Google

Theo DNVN