Loading: Những mẫu xe đồng nát ngang giá siêu xe đến mức khó tin

Những mẫu xe đồng nát ngang giá siêu xe đến mức khó tin

Những chiếc xe đồng nát tưởng như chỉ có giá trị trong quá khứ, nhưng lại có giá đắt như siêu xe.

1. Xe đạp máy Mobylett

Đây là dòng xe đạp máy phổ thông trên đường phố TP.HCM những năm 1975. Đây là dòng xe đạp máy rất độc đáo, với hình dáng giống một chiếc xe đạp, do công ty Motobecane của Pháp sản xuất. Mobylette được gắn bộ động cơ hai thì, vận hành chạy bằng xăng pha nhớt, muốn khởi động phải đạp bàn đạp cho máy nổ sau đó mới chạy được. Cũng giống như xe đạp điện bây giờ, nếu hết xăng giữa đường, người lái có thể đạp xe để đi tiếp - nhưng tất nhiên là rất tốn sức vì... nặng.

Đây là dòng xe đạp máy phổ trên đường phố TP.HCM những năm 1975

Qua thời gian, công nghệ phát triển, nhiều loại xe tiện dụng hơn, động cơ mạnh và thân thiện với môi trường xuất hiện đã khiến Mobylette không còn giữ được sự thống trị của mình và trở nên lỗi thời. Đến năm 1997, Mobylette ngừng sản xuất - chính điều này đã khiến giá trị của nó được nâng tầm rất nhiều đối với giới đam mê xe cổ.

Những chiếc xe cũ đã hỏng hóc thì được bán với giá bèo, chỉ 1 - 2 triệu đồng/chiếc. Nhưng những chiếc xe còn mới và vẫn chạy tốt thì mức giá lên tới hàng trăm triệu đồng.

Đơn cử, có chiếc Mobylette phiên bản Kaptein dành cho thị trường Hà Lan từ năm 1953 đã được định giá lên tới 220 triệu đồng.

2. Super Cub

Đầu những năm 1970, Super Cub được coi là một trong những chiếc xe thời thượng. Vào thời bao cấp, đường phố Hà Nội ngập tràn các phiên bản của Cub: Super Cub 50, Cub 78, 79, và đỉnh điểm là "kim vàng giọt lệ" Super Cub đời 81.

Đầu những năm 1970, Super Cub được coi là một trong những chiếc xe thời thượng.

Tùy theo độ "zin" và hiếm, Super Cub 50 sẽ có những mức giá khác nhau. Có thể từ 2 - 9 triệu đồng, nhưng cũng có người sẵn sàng trả tới 50, thậm chí 100 triệu để rinh về một chiếc xe với các phụ kiện còn nguyên bản.

3. Mercedes-Benz 300SL

Mercedes-Benz 300SL là dòng xe cực hiếm, chỉ có 29 chiếc được sản xuất. Vào năm 1971, khi bộ truyền động bị hỏng, thay vì đem đi sửa, chủ nhân chiếc xe lại cất vào nhà kho.

Mercedes-Benz 300SL là dòng xe cực hiếm, chỉ có 29 chiếc được sản xuất

40 năm sau, một người sưu tầm xe cổ đã mua lại chiếc xe trong tình trạng mục nát. Hiện nay, chiếc xe Mercedes-Benz 300SL (1955) được bán với giá trên 4 triệu USD.

4. Shelby Cobra Daytona

Cobra Daytona được sản xuất với sáu bộ piston khủng. Nó từng lập kỉ lục về tốc độ ở đường đua Le Mans, nước Pháp.

Cobra Daytona được sản xuất với sáu bộ piston khủng

Sau đó chiếc xe được đem bán một cách bất hợp pháp ở các tiểu bang với mức giá không tưởng, 5000 USD cho mỗi phần của xe. Một thời gian sau, Cobra Daytona vô tình được tìm thấy trong một nhà kho cũ kỹ và có giá trị lên tới 4 triệu USD.

>>> Lạ lùng Honda Dream được rao bán có giá ngang Toyota Vios tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo VTC