Loading: MV Agusta F4Z: "Ferrari 2 bánh" 1000 phân khối hàng độc trình làng

MV Agusta F4Z: "Ferrari 2 bánh" 1000 phân khối hàng độc trình làng

"Trái tim" của MV Agusta F4Z là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, tạo ra công suất tối đa 195 mã lực tại vòng tua máy 13.400 vòng/phút.

Sau những video "úp mở" và một vài hình ảnh ban đầu, hãng MV Agusta cuối cùng cũng tung ra thông tin cụ thể của siêu mô tô F4Z hoàn toàn mới. Như đã biết, đây là siêu mô tô do MV Agusta phát triển dưới sự hợp tác với nhãn hiệu thiết kế Zagato nổi tiếng.

Chính thức trình làng trong triển lãm Chantilly Arts and Elegance ở Pháp, MV Agusta F4Z được ra đời dựa trên động cơ và khung gầm của siêu mô tô F4 phiên bản hiện đang có mặt trên thị trường. Trong khi đó, phần thân vỏ của MV Agusta F4Z được chính hãng Zagato thiết kế.

MV Agusta F4Z với hình ảnh đầu tiên mới được hãng MV Agusta tiết lộ

Theo một số nguồn tin, MV Agusta F4Z là siêu mô tô có một không hai, được ra đời theo đơn đặt hàng từ một doanh nhân kiêm nhà sưu tập trẻ người Nhật Bản. Nhà sưu tập này rất thích các mẫu xe do nhãn hiệu Zagato thiết kế đồng thời là một tín đồ trung thành của mô tô Ý.

MV Agusta F4Z đặc biệt với thiết kế thể thao, cá tính và đầy lôi cuốn

Khi đặt hàng MV Agusta F4Z, nhà sưu tập này đã yêu cầu hãng Zagato tạo ra một mẫu siêu mô tô "không hiện đại hay thời trang mà phải luôn giữ được giá trị và sức cuốn hút". Đây là lần đầu tiên hãng Zagato tham gia thiết kế mô tô. Trước đó, từ năm 1919, nhãn hiệu Ý này vốn chỉ thiết kế và chế tạo ô tô.

Sử dụng vật liệu nhôm và sợi carbon, hãng Zagato đã tạo ra phần thân vỏ uốn cong mềm mại cho MV Agusta F4Z. Do đó, MV Agusta F4Z có thiết kế rất khác so với xu hướng sắc sảo và góc cạnh hiện nay của ngành chế tạo mô tô.

MV Agusta F4Z trang bị khối động cơ khủng có công suất gần 200 Mã lực
MV Agusta F4Z với hai màu sơn chủ đạo là màu trắng và màu đỏ rượu

Bên dưới yếm trước là đèn pha đơn hình tròn gợi liên tưởng đến quỷ độc nhãn trong phim ảnh hoặc truyện tranh. Bên dưới nữa là hai đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn xi-nhan khá nhỏ.

Nối liền với bình xăng của siêu mô tô MV Agusta F4Z là yên đơn, dành cho 1 người, được bọc bằng da màu đỏ rượu. Một phần của dàn áo trên siêu mô tô có một không hai này cũng được sơn màu đỏ "tông xuyệt tông". Phần còn lại của dàn áo được sơn màu bạc sáng đối lập.

MV Agusta F4Z với ống xả thiết kế hầm hố có màu đặc trưng

Ống xả bên dưới yên của siêu mô tô F4 đã biến mất trên MV Agusta F4Z. Thay vào đó là ống xả đơn tích hợp vào ốp gầm. Được biết, ống xả, bình xăng, cổ hút và ắc-quy đều là những chi tiết chế tạo riêng cho siêu mô tô "hàng thửa" này.

Có vẻ như MV Agusta F4Z vẫn dùng chung động cơ với F4 nguyên bản. Nếu đúng như vậy, "trái tim" của MV Agusta F4Z là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, tạo ra công suất tối đa 195 mã lực tại vòng tua máy 13.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại vòng tua máy 9.300 vòng/phút.

MV Agusta F4Z vẫn chưa có giá chính thức

Hiện giá bán của MV Agusta F4Z vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, MV Agusta F4Z chắc chắn sẽ đắt hơn F4 hiện có giá khoảng 17.500 USD tại châu Âu.

MV Agusta xuất thân là một công ty sản xuất máy bay tại Ý, do gia đình ông trùm Agusta thành lập năm 1907. Năm 1927, cái chết của ông đã gây ra khủng hoảng lớn cho hãng. Cùng lúc đó, dân Ý nổi lên phong trào xe 2 bánh, Domenico Agusta đã mở ra chi nhánh sản xuất xe máy.

Từ đầu những năm 1950 đến cuối những năm 1970, MV Agusta liên tục đạt được những thành công đáng kể tại các giải đua lớn với nhiều tay đua nổi tiếng, 75 giải vô địch thế giới, 270 giải thưởng Grand Prix và 3027 lần vô địch vòng đua quốc tế.

Vào cuối năm 2004, nhãn hiệu rơi vào tay một nhà sản xuất của Malay, Proton. Tuy nhiên, chỉ sau một năm, MV Agusta đã quay trở lại quê hương là Ý, nhờ vào GEVI SpA, một công ty tài chính của Genoa. Để mở rộng thương hiệu MV và hạn chế sự ảnh hưởng về kinh tế, giữa năm 2008, MV Agusta Motor S.p.A đã bán nhãn hiệu Husqvarna cho BMW.

>>> Siêu môtô Yamaha YZF-R1 bản đặc biệt về Việt Nam

Theo Trithuctre