Loading: MINI Clubman mạnh nhất mọi thời đại trình làng

MINI Clubman mạnh nhất mọi thời đại trình làng

John Cooper Works Clubman là mẫu Clubman mạnh nhất từ trước đến nay của MINI, công suất cực đại lên tới 228 và tốc độ tối đa 237 km/h.

John Cooper Works Clubman là mẫu xe mới của MINI, đồng thời là chiếc Clubman mạnh mẽ nhất mà hãng xe Đức từng sản xuất. Sức mạnh đến từ động cơ tăng áp 2.0 lít, sản sinh công suất 228 mã lực tại 5.000-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tăng từ 267 Nm tại 1.900 - 5.000 vòng/phút lên 335 Nm tại 1.450 - 4.500 vòng/phút. John Cooper Works Clubman tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây trước khi chạm mốc 237 km/h.

John Cooper Works Clubman sắp được ra mắt của hãng xe MINI là chiếc Clubman mạnh mẽ nhất

John Cooper Works Clubman sở hữu những nâng cấp như: Bộ tăng áp TwinPower, hệ thống treo thể thao và hệ thống phanh. Với thành tích 237 km/h, mẫu Clubman mới nhất này trở thành thành viên trong gia đình siêu hatchback hiện nay. Một trong những điểm vượt trội hơn của John Cooper Works Clubman so với các mẫu MINI còn lại là bộ tăng áp có khả năng chịu nhiệt cao và bộ tản nhiệt lớn hơn.

John Cooper Works Clubman trang bị bộ tăng áp TwinPower được nâng cấp
John Cooper Works Clubman có tốc độ tối đa 237 km/h, công suất cực đại lên tới 228 mã lực

Áp lực của bộ tăng áp tăng lên và tỉ số nén động cơ giảm xuống 10:2:1 cùng với pít-tông hàng thửa riêng. Hệ thống ống xả thể thao là một trong những điểm nhấn của John Cooper Works Clubman khi giúp giảm áp lực ngược của khí thải và cho tiếng nổ uy lực hơn. Đây là lần đầu tiên mà một chiếc Clubman được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh với hộp số sàn 6 cấp độ hoặc hộp số tự động Steptronic 8 cấp độ tùy chọn.

John Cooper Works Clubman sở hữu hệ thống ống xả thể thao, giảm khí thải
John Cooper Works Clubman sở hữu bộ tản nhiệt lớn và bộ tăng áp có khả năng chịu nhiệt cao
John Cooper Works Clubman được trang bị hộp số 8AT tùy chọn Steptronic hoặc 6MT

Ở điều kiện thông thường, mô-men xoắn và công suất được truyền tới bánh trước thống qua hệ thống DSC (Dynamic Stability Control) trong khi truyền tới bánh sau thông qua hệ thống điện – thủy lực treo trên ly hợp gắn ở trục sau. Với hệ thống kiểm soát ổn định chuyển động (DSC), JCW Clubman còn được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC) và bộ khóa điện tử (EDLC).

John Cooper Works Clubman được trang bị la-zăng 18 inch 5 chấu kép
John Cooper Works Clubman ở vị trí đèn sương mù có bộ làm mát phanh

John Cooper Works Clubman được trang bị la-zăng 5 chấu kép 18 inch kèm theo bộ phanh Brembo 4 piston. Khách hàng có thể đặt mua bộ la-zăng 19 inch tương tự. Ngoài ra, John Cooper Works Clubman còn được trang bị chắn bùn hàng thửa và bộ làm mát phanh ở vị trí đèn sương mù.

John Cooper Works Clubman có giá khoảng 29.345 bảng Anh sẽ ra mắt vào tuần tới

John Cooper Works Clubman hướng đến những đối thủ là Audi S3 hatchback, BMW 140i hay Volkswagen Golf R hatchback. John Cooper Works Clubman sẽ được ra mắt ở triển lãm Paris Motor Show vào tuần tới với giá khoảng 29.345 bảng Anh.

Mới đây tại Việt Nam, mẫu MINI One 5 cửa vừa ra mắt ngày 18/8 nhân dịp sinh nhật 1 tuổi MINI Sài Gòn, trang bị động cơ 1,2 lít mới TwinPower Turbo, công suất 102 mã lực.

MINI One thuộc dòng hatch 5 cửa, cùng với Cooper và Cooper S, và lần đầu tiên trình làng thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. MINI One phù hợp với những người cần một chiếc MINI tiết kiệm và thực dụng hơn.

MINI One 5 cửa ra mắt Việt Nam

MINI One được trang bị động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.2L, ứng dụng công nghệ MINI TwinPower Turbo bao gồm công nghệ tăng áp khí nạp, phun nhiên liệu trực tiếp trên đỉnh xi-lanh và điều khiển trục cam biến thiên cho cả hành trình hút và xả.

>>> Mẫu xe MINI rẻ nhất Việt Nam trình làng

Theo Trithuctructuyen