Loading: Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe E-Class thế hệ thứ 10 (W213) trong thời gian tới tại Việt Nam.

Đúng 20 năm trước (tháng 8/1996), chiếc xe đầu tiên mang biểu tượng “ngôi sao 3 cánh” được lắp ráp bởi những kỹ sư Việt Nam đã xuất xưởng tại TP.HCM. Chiếc E 230 (W210) đã khởi đầu cho sự phát triển của thị trường xe sang Việt Nam. E-Class luôn là mẫu xe có vai trò quan trọng với Mercedes-Benz Việt Nam - là mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam vào năm 1996 và cũng là mẫu xe vinh dự sở hữu phiên bản kỷ niệm 20 năm - E 250 AMG Edition 20.

Cụ thể, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ chính thức giới thiệu mẫu xe E-Class thế hệ thứ 10 (W213) vào giữa tháng 10/2016 tại thủ đô Hà Nội trước khi ra mắt công chúng phía Nam tại Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam (VIMS) 2016.

Mercedes-Benz E-Class phiên bản mới sẽ được ra mắt vào tháng 11 năm nay

Ngay khi vừa ra mắt toàn cầu, Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới đã đạt giải thưởng thiết kế nội thất "Automotive Interiors Expo Awards 2016". Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity, khoang nội thất của E-Class hướng đến một không gian mở từ việc bố trí thông minh các cụm điều khiển và tạo nên sự tinh tế ở từng chi tiết nhờ các vật liệu cao cấp.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam
Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới đã đạt giải thưởng thiết kế nội thất

Mercedes-Benz E-Class thế hệ thứ 10 được làm mới hoàn toàn với những công nghệ tiên tiến, đặc biệt là công nghệ tương tác giữa tài xế và chiếc xe. Các tính năng trên E-Class mới đều được hướng tới sự thân thiện với người dùng.

Ngay sau vô-lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3” cho khả năng hiển thị thông tin rõ ràng và sinh động. Còn trên vô-lăng có thêm 2 phím bấm cảm ứng (Touch Control Buttons) cho phép tài xế dễ dàng thao tác mà không bị mất tập trung. E-Class mới hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi, thuận tiện cho những người sử dụng điện thoại nhiều.

Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ, tính năng mới

Đặc biệt, E-Class thế hệ mới sở hữu hệ thống đèn viền nội thất với 64 màu sắc khác nhau. Chiều dài cơ sở của xe lên đến 2.939 mm nên không gian nội thất cũng sẽ rộng rãi và thoải mái cho các hành khách.

Có lẽ tại thị trường Việt Nam thì Mercedes-Benz E-Class 2017 cũng sẽ có tuỳ chọn động cơ I4 2.0L tăng áp, cho công suất 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Ngoài ra ở các phiên bản cao cấp hơn có thể sẽ sử dụng động cơ 6 xi-lanh. Tất cả các mẫu E-Class mới đều sẽ được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Có 5 chế độ lái gồm Comfort, ECO, Sport, Sport+ và Individual.

Mercedes-Benz E-Class với nhiều tính năng điều khiển mới trang bị trên vô lăng

Mercedes-Benz E-Class 2017 được trang bị những tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến. Một tính năng tiêu chuẩn trên E-Class mới là PRE-SAFE Sound. Hệ thống này hoạt động dựa trên phản xạ bảo vệ của tai người ở phần tai trong gọi là phản xạ xương bàn đạp (Stapedius Reflex). PRE-SAFE Sound sẽ phát ra một tín hiệu nhiễu ngắn thông qua hệ thống âm thanh của xe nếu nó nhận thấy mối nguy va chạm. Tín hiệu này sẽ kích hoạt phản xạ tự nhiên và khiến cho tai người nghe sẵn sàng đón nhận âm thanh của vụ va chạm. Tính năng này nghe qua thì khó hiểu, hy vọng những chiếc E-Class mới về Việt Nam sẽ vẫn giữ lại PRE-SAFE Sound để chúng ta có cơ hội trải nghiệm.

Mercedes-Benz E-Class có nội thất được ốp gỗ và bọc da cao cấp
Mercedes-Benz E-Class với không gian nội thất rộng rãi, sang trọng và đầy tiện nghi

Hệ thống hỗ trợ phanh chủ động Active Brake Assist sẽ là trang bị tiêu chuẩn, có thể đưa ra các cảnh báo đối với tài xế về các tình huống có nguy cơ va chạm, đưa ra các mức độ hỗ trợ chính xác khi phanh khẩn cấp, nếu cần thiết sẽ tự động phanh. Khi xe chạy chậm, đang dừng hoặc đỗ, nó cũng có thể nhận biệt người đi bộ bằng ngang khu vực phía trước xe.

Các tính năng mới trên E-Class 2017 còn có Remote Parking Pilot cho phép đỗ xe từ xa thông qua ứng dụng trên smartphone. Tính năng kết nối Car-to-X cho phép các xe giao tiếp với nhau ngay trên đường thông qua sự hỗ trợ của smartphone. Ví dụ xe trước có thể cảnh báo xe sau về một khúc cua hay là chướng ngại vật...

Mercedes-Benz E-Class trang bị nhiều tính năng mới ở hàng ghế sau

Dự kiến những chiếc E-Class (W 213) đầu tiên sẽ được bàn giao đến tay khách hàng trong tháng 11/2016. Mức giá và trang bị chi tiết của E-Class thế hệ mới sẽ được công bố tại lễ ra mắt sản phẩm vào tháng 10 tại Hà Nội.

>>> Mercedes-Benz E-Class L 2017 "chốt" giá bán chính thức 

Theo DNVN