Loading: Mazda RT24-P: Một trong những siêu phẩm tốc độ có thiết kế mê hoặc nhất

Mazda RT24-P: Một trong những siêu phẩm tốc độ có thiết kế mê hoặc nhất

Mazda RT24-P sở hữu thiết kế khí động học tối ưu và gây ấn tượng bởi ngoại hình dữ dằn cùng màu sơn đỏ ánh kim Soul Red Crystal nổi bật.

Xe đua thiết kế mê hoặc từ Mazda hình 1.

Tại triển lãm Los Angeles năm nay, bên cạnh mẫu sedan Mazda6 thế hệ mới, khu vực của Mazda còn gây chú ý bởi mẫu xe đua Mazda RT24-P. Mazda RT24-P sẽ tham gia giải đua IMSA WeatherTech SportsCar Championship vào năm sau.

Xe đua thiết kế mê hoặc từ Mazda hình 2.

Mazda RT24-P gây ấn tượng bởi thiết kế mềm mại nhưng cũng không thiếu các góc cạnh, đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế KODO. Bên cạnh đó, bộ khuếch tán cỡ lớn ở phía trước và phía sau tạo nên vẻ dữ dằn cho chiếc xe, sẵn sàng để đánh bại các đối thủ trên đường đua. Sở hữu màu sơn đỏ Soul Red Crystal đầy mê hoặc, chiếc xe đua này chắc chắn sẽ là một trong những cỗ máy tốc độ đẹp nhất của mùa giải tới.

Xe đua thiết kế mê hoặc từ Mazda hình 3.

Siêu xe đua này sẽ thuộc sở hữu của đội đua danh tiếng Joest Racing với các tay đua Jonathan Bomarito, Tristan Nuñez, Spencer Pigot, René Rast, Oliver Jarvis và Harry Tincknell. Từng 16 lần vô địch cuộc đua Le Mans và 10 lần giành chiến thắng tại Sebring 12h, đội đua Joest Racing rất xứng đáng với siêu phẩm đến từ Mazda.

Xe đua thiết kế mê hoặc từ Mazda hình 4.

Cái tên RT24-P của siêu phẩm này bắt nguồn từ chương trình phát triển lái xe Road to 24 Program của hãng xe Nhật Bản. Theo đó, Mazda sẽ cung cấp học bổng dành cho các tay đua tiềm năng để giúp họ trở thành những ngôi sao đỉnh cao tại các thể thức đua cao nhất. Bên cạnh đó, RT24-P còn ám chỉ tới dung tích động cơ 2.0 lít và 4 xy-lanh. Ký tự P là viết tắt của từ Prototype - nguyên mẫu.

Xe đua thiết kế mê hoặc từ Mazda hình 5.

Ở phiên bản trước, Mazda RT24-P sử dụng khối động cơ MZ-2.0T i4 dung tích 2.0 lít, kết hợp với hệ thống tăng áp cho công suất lên tới 600 mã lực. Thông số kĩ thuật của năm nay vẫn còn trong vòng bí mật.

Xe đua thiết kế mê hoặc từ Mazda hình 6.

Mặc dù vẫn dựa trên nền tảng cũ nhưng RT24-P phiên bản mới đã được cải tiến rất nhiều, cả về mặt hiệu năng lẫn thiết kế. Mọi ẩn số về siêu xe đua này sẽ được giải đáp ở cuộc thử sức đầu tiên trong cuộc đua Rolex 24h diễn ra vào tháng 1 tới.

>>> Giá xe Mazda lại lao dốc trước thềm 2018

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen