Loading: Mazda CX-3 hút khách nhưng chưa thể tới tay người tiêu dùng Việt [VMS 2016]

Mazda CX-3 hút khách nhưng chưa thể tới tay người tiêu dùng Việt [VMS 2016]

Chiếc Mazda CX-3 hoàn toàn mới màu đỏ rực được Trường Hải đem về Việt Nam lần này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Mục đích ban đầu của hãng xe Nhật Bản là thăm dò thị hiếu người tiêu dùng Việt chứ chưa hề có kế hoạch bán ra.

Thiết kế tổng thể

Trong phân khúc xe đa dụng đô thị cỡ nhỏ có mặt trong nước hiện tại, có thể nói rằng Mazda CX-3 là mẫu xe có kiểu dáng đẹp nhất. Mẫu xe này có dáng vẻ sang trọng, thanh thoát như những mẫu xe MINI chứ không hề cục mịch như Ford EcoSport.

Phiên bản của xe CX-3 đưa về Việt Nam là loại cao cấp, với cụm đèn chiếu sáng LED kèm projector hiện đại đi cùng với dải đèn ban ngày LED rực rỡ. Cụm đèn hậu cũng tương tự, với dải LED dạng cong độc đáo đặc trưng của ngôn ngữ Kodo mới.

Mazda CX-3 có kiểu dáng sang trọng.
Mazda CX-3 trông thể thao.
Mazda CX-3 có đuôi cứng cáp.
Mazda CX-3 có đèn hậu LED.

Phần kính xe Mazda CX-3 được tạo kiểu vuốt nối dài về tận phía sau xe, mặc dù đây là phần kính giả nhưng đã tạo cho xe cảm giác “trường” hơn. Kết hợp với đó là một bộ vành 18 inch kiểu dáng độc đáo với hai tông màu tương phản để tôn lên tính thể thao cho xe.

Không gian nội thất

Xe Mazda CX-3 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.535 mm, còn trục cơ sở dài 2.570 mm. Xe có khoang hành khách tương đối nhỏ, chỉ nhỉnh hơn mẫu xe Mazda2 đôi chút. So với đối thủ Chevrolet Trax thì dường như cảm giác ngồi trong xe CX-3 có phần chật hơn.

Nội thất xe Mazda CX-3.
Hàng ghế trước Mazda CX-3.
Hàng ghế sau Mazda CX-3.

Nội thất bên trong xe CX-3 khá đơn giản, với thiết kế tương tự như Mazda2. Xung quanh xe có nhiều chi tiết bọc da và da lộn, những miếng ốp nhôm phay sang trọng. Xe được tích hợp đề nổ không cần chìa và màn hình HUD phía trước người lái. Điều này càng khẳng định rõ hơn rằng đây là phiên bản cao cấp.

Động cơ

Động cơ trang bị cho mẫu xe CX-3 đưa về Việt Nam là loại máy xăng SkyActiv dung tích 2 lít, cho công suất cực đại 146 mã lực và mô-men xoắn ở 192 Nm. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp, đi cùng với chế độ thể thao. Đây là phiên bản có hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ SkyActiv Mazda CX-3.

Tiềm năng tại thị trường Việt

Vì chưa có kế hoạch phân phối tại Việt Nam nên mẫu xe CX-3 vẫn chưa có giá bán. Tại Nhật Bản, Mazda CX-3 cao cấp nhất được bán ra với giá khoảng 3 triệu Yên (khoảng 645 triệu VND).

Với mức giá này, việc nhập khẩu nguyên chiếc xe Mazda CX-3 về Việt Nam để bán ra là một việc rất khó, có chăng sẽ phải rút gọn tính năng nhưng lại kém cạnh tranh so với các đối thủ khác như Ford EcoSport hay Chevrolet Trax vừa ra mắt.

Trong lần thăm dò thị trường lần này, lượng khách tham quan tới xem mẫu xe CX-3 khá đông. Do phù hợp với thị trường Việt, rất nhiều khách hàng tiềm năng đang quan tâm tới mẫu xe này, trong đó đa phần là người trẻ.

Như vậy, Mazda CX-3 đã có một bước khởi đầu xuất hiện có thể coi là thành công tại Việt Nam. Nếu như Trường Hải có ý định phân phối mẫu xe đa dụng đô thị cỡ nhỏ này thì mấu chốt đặt ở bài toán mức giá và tỷ lệ nội địa hoá của xe.

Một số hình ảnh chi tiết xe Mazda CX-3 tại Việt Nam

Mazda CX-3 ở Việt Nam.
Đuôi Mazda CX-3.
Vành xe 18 inch Mazda CX-3.
Đèn LED của Mazda CX-3.
Đèn hậu LED Mazda CX-3.
Gương xe Mazda CX-3.
Đèn phản quang Mazda CX-3.
Đuôi vây cá Mazda CX-3.
Cốp sau Mazda CX-3.
Khoang hành lý Mazda CX-3.
Động cơ Mazda CX-3.
Vô lăng Mazda CX-3.
Đề nổ không cần chìa Mazda CX-3.
Cần số Mazda CX-3.
Bệ cửa Mazda CX-3.

>>> Mua xe 5 chỗ, chọn Mazda CX-5 hay Honda CR-V? [Infographic]

Theo DNVN