Loading: Jaguar XE SV Project 8 - "Hồn" siêu xe "da" sedan thể thao

Jaguar XE SV Project 8 - "Hồn" siêu xe "da" sedan thể thao

Jaguar XE SV Project 8 với động cơ siêu nạp V8 5.0 lít sản sinh công suất 592 mã lực, là một lời cảnh báo mà hãng xe Anh Quốc gửi tới các thương hiệu xe thể thao Đức.

Bộ phận chuyên phát triển xe đặc biệt hiệu suất cao nhà Jaguar Land Rover là SVO (Special Vehicle Operations) vừa chính thức công bố mẫu sedan hiệu suất cao Jaguar XE SV Project 8 trước thềm sự kiện lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed ở Anh quốc - nơi mà mẫu xe này sẽ lần đầu tiên ra mắt công chúng ngày 30/06/2017.

Jaguar XE SV Project 8 - Xe đường phố "khủng" nhất Jaguar sắp ra mắt.
Jaguar XE SV Project 8 - Xe đường phố "khủng" nhất của Jaguar sắp ra mắt.

XE SV Project 8 cũng trở thành chiếc Jaguar mạnh nhất, linh hoạt và hiệu suất đỉnh cao nhất trước nay. Khả năng vận hành tốc độ của chiếc sedan này ngang ngửa với nhiều siêu xe hiện nay, được sản xuất giới hạn chỉ 300 chiếc trên toàn cầu và dĩ nhiên được sử dụng hợp pháp trên đường phố. Có hai phiên bản khác nhau, gồm bản tiêu chuẩn cấu hình 4 chỗ ngồi và bản đặc tính đường đua 2 chỗ ngồi với gói trang bị Track Pack, cho phép hạn chế ở một số thị trường.

Jaguar XE SV Project 8 với khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3,7 giây.
Jaguar XE SV Project 8 với khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3,7 giây.

Sức mạnh cho Jaguar XE SV Project 8 đến từ động cơ V8 5.0L đạt công suất 592 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Quickshift và dẫn động 4 bánh AWD. Nhớ rằng, mẫu Jaguar F-Type SVR, cả bản Coupe và Convertible, cũng sử dụng động cơ V8 5.0L Supercharged, hộp số tự động 8 cấp Quickshift. F-Type SVR có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 3,7 giây và vận tốc cực đại 322 km/h (200mph). Như vậy, XE SV Project 8 còn mạnh hơn 25 mã lực so với F-Type SVR, nhưng tốc độ tối đa 322 km/h và khả năng tăng tốc 0-100km/h thì ngang ngửa, đều mất 3,7 giây.

Jaguar XE SV Project 8 cũng nhận được bộ vi sai chống trượt điện tử Electronic Active Differential cùng bộ làm mát dầu, và hệ thống phanh gốm carbon - hệ thống phanh đầu tiên ứng dụng việc sử dụng vòng bi bánh xe bằng silicon nitride sứ gốm từ Formula 1 dành cho xe ô tô đường phố. Bên cạnh đó, XE SV Project 8 cũng được hỗ trợ bởi hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian để chuyển giao tất cả năng lượng tới mặt đất.

Jaguar XE SV Project 8 sẽ trở thành chiếc Jaguar mạnh nhất.
Jaguar XE SV Project 8 sẽ trở thành chiếc Jaguar mạnh nhất.

Giám đốc điều hành SVO của Jaguar Land Rover, John Edwards cho biết: "Đây là thời điểm thích hợp để SVO sản xuất chiếc xe đường phố hiệu suất ấn tượng nhất trong lịch sử của Jaguar. Với tinh thần làm việc chuyên nghiệp, SVO cam kết mang đến trải nghiệm nghiệm lái thú vị nhất.

Khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới tỏ ra cực phấn khích trước F-Type Project 7. Và XE SV Project 8 mới đã được nâng tầm cả về mặt khí động lực và hiệu suất dành riêng cho những người đam mê thực sự. Giá bán của siêu sedan thể thao sẽ phần nào phản ánh điều đó."

BMW M4 GTS 2 cửa có giá khoảng 121.000 bảng Anh (khoảng 3,5 tỷ đồng). Trong khi đó Jaguar chốt giá khoảng 130.000 bảng Anh (khoảng 3,8 tỷ đồng) cho Project 7 và Project 8 sẽ dao động ở con số đó hoặc cao hơn ở mức 140.000 bảng Anh (khoảng 4 tỷ đồng).

>>> Bán tải Nissan Navara 2017 bản cao cấp vừa ra mắt khách Việt có gì?

AutoExpress.vn - Theo DNVN