Loading: Honda CG125 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam

Honda CG125 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam

Bản độ cafe racer dựa trên chiếc Honda CG125 do một đại lý tư nhân tại Việt Nam thực hiện.

Honda CG125 độ phong cách cafe racer tại Việt Nam.

Honda CG125 được đưa về Việt Nam ồ ạt hồi đầu tháng 11 bởi các đại lý tư nhân. Sự xuất hiện của mẫu xe này tăng thêm lựa chọn cho phân khúc backbone giá rẻ, hướng tới nhóm khách hàng trẻ muốn tìm cá tính, khác lạ ở tầm giá 30-40 triệu đồng.

Honda CG125 độ phong cách cafe racer hướng tới nhóm khách hàng trẻ, cá tính.

Mới đây, một đại lý tư nhân trên đường Phạm Văn Đồng, Thủ Đức (Sài Gòn) đã hoàn thành bản độ cafe racer dựa trên Honda CG125. So với nguyên gốc, bản độ không còn thô cứng, thay bằng vẻ trẻ trung và phong cách hơn. Kết cấu của Honda CG125 không tạo nhiều khó khăn, phù hợp để độ phong cách cafe racer.

Đèn pha xe Honda CG125 độ.

Đèn pha được thay thế bằng đèn tròn, bóng halogen. Đèn xi-nhan đặt hai bên với kiểu dáng giống viên đạn.

Cụm thay lái xe Honda CG125 độ.

Tay lái thay đổi, tạo hình giống với dạng clip-on để hạ thấp chiều cao. Cụm điều khiển bằng kim loại, cùng nút bấm thô và cũ kỹ hơn để phù hợp với tổng thể chiếc xe. Cặp gương chiếu hậu gắn ở tay lái. Trong khi đó, đồng hồ hình tròn hiển thị thông số tốc độ, quãng đường đã di chuyển, cấp số,...

Yên xe Honda CG125 độ.

Yên xe thay mới, vẫn đủ chỗ cho 2 người nhưng hơi chật chội do chừa một khoảng có phần đuôi xe phía sau. Bình xăng nguyên bản dung tích 8,6 lít. Ống xả mới phong cách quả chuỳ đặc trưng của xe cafe racer.

Xe Honda CG125 độ với bình xăng nguyên bản 8,6 lít.

Xuyên suốt chiếc vẫn sử dụng nhiều chi tiết gốc từ Honda CG125, ví dụ như các bộ phận mạ crôm sáng, gồm chắn bùn trước, giảm xóc sau, chắn bùn. Bánh trước và sau đều chung kích thước 18 inch cùng phanh tang trống. Lốp xe loại gai lớn. Phuộc trước dạng ống lồng, và phía sau giảm xóc đôi. Hộp bảo vệ xích loại bỏ, thay bằng tấm chắn xích nhỏ phía trên.

Đèn hậu xe Honda CG125 độ.

Cafe racer là dòng xe ưa chuộng của giới độ xe, bởi nó được phục dựng từ những mẫu xe có kiểu dáng đơn giản hoặc xe đời cũ. Những chiếc cafe racer gắn liền với phong cách bụi bặm. Trào lưu độ xe cafe racer bắt nguồn từ những năm 60 của thế kỷ trước tại nước Anh. Với phương châm “đi ngược lại sự ngột ngạt của đời sống công nghiệp”, những chiếc cafe racer được lột bỏ tất cả những chi tiết không cần thiết, để chiếc xe trở nên trần trụi, tối giản.

Xe Honda CG125 độ với ống xả phong cách quả chùy.

Bản độ không thay đổi về sức mạnh, vẫn là khối động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125 cc, làm mát bằng gió, cho công suất 9,7 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm ở vòng tua 6.000 vòng/phút. Tốc độ tối đa 93 km/h.

>>> Xe côn tay cổ điển Honda CG125 giá 36 triệu đồng tại Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen