Loading: Hàng "hot" Hyundai Kona lộ ảnh trước ngày ra mắt khách Việt

Hàng "hot" Hyundai Kona lộ ảnh trước ngày ra mắt khách Việt

Mẫu SUV đô thị đầy sắc màu mang tên Hyundai Kona hứa hẹn sẽ là quả bom tấn ở phân khúc khiến các đối thủ như Ford EcoSport hay Honda HR-V sắp về "đứng ngồi không yên".

Chỉ ít ngày nữa mẫu SUV cỡ B Hyundai Kona sẽ chính thức vén màn ra mắt khách hàng Việt. Theo nhiều nguồn tin, Kona có 3 phiên bản, giá 600-700 triệu. Mức giá này thấp hơn so với định vị của đối thủ Honda HR-V (800-850 triệu) và tương đương ngưỡng của Ford EcoSport (545-689 triệu).

Về ngoại thất, Kona hoàn toàn mới gây ấn tượng với mặt trước giàu cảm xúc, ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai có tên gọi "Cascading Grille". Cụm đèn pha kép với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày đặt phía trên cùng của đèn pha LED. Cách bố trí này mang đến một diện mạo đầy tự tin, cấp tiến với hình dạng sắc nét và thanh mảnh.

hyundai-kona-2

"Số đo ba vòng" của Hyundai Kona 2018 gồm các kích thước 4.165mm dài, 1.800mm rộng, 1.550mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.600mm. Đối thủ Ford Ecosport được trang bị nhiều tính năng an toàn hàng đầu như hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chú ý người lái, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm sau...

Hyundai Kona bán tại Việt Nam sẽ có 2 tùy chọn động cơ 1.6 turbo và 2.0 Akinson. Bản 1.6 turbo đi cùng hộp số tự động ly 7 cấp hợp kép. Honda HR-V chỉ có một động cơ loại 1.8 i-VTEC, Ford EcoSport có 2 tùy chọn 1.5 Dragon và 1.0 turbo EcoBoost.

hyundai-kona-4

Tại thị trường Hàn Quốc, nơi đầu tiên ra mắt Kona, xe được trang bị hệ thống thông tin-giải trí hiện đại, hỗ trợ các kết nối thông dụng như Android Auto, Apple Carplay. Xe trang bị màn hình hiển thị 5,7 hoặc 8 inch trên bản táp-lô. Ngoài ra, Kona còn có nhiều trang bị khác như camera lùi, kết nối 4G hay màn hình HUD. Chưa biết những tính năng này có được duy trì ở Việt Nam hay không.

Sự góp mặt của "người mới" mang tên Kona sẽ khiến "miếng bánh" SUV cỡ nhỏ cho đô thị thêm phần chật chội và ngôi vương của Ford EcoSport đang ngày một bị đe dọa bởi Kona đã từng tạo nên một cơn sốt ở thị trường nước ngoài trước khi ra mắt khách Việt. Liệu kỷ lục doanh số hơn 2.500 xe kể từ đầu năm của Ecosport có sớm bị xô đổ?

hyundai-kona-1

AutoExpress.vn - Theo NĐT