Loading: Haima núp dưới bóng xe nhái Mazda ở Việt Nam?

Haima núp dưới bóng xe nhái Mazda ở Việt Nam?

Thương hiệu xe Trung Quốc Haima đã tiếp cận thị trường Việt đã lâu và không ít người nhầm đây là xe nhái Mazda.

Haima là sự kết hợp giữa hai thương hiệu Hải Nam của Trung Quốc và Mazda của Nhật Bản. Đây chính là lý do mà tại sao cái tên “Hai-ma” ra đời. Tại Việt Nam, những chiếc xe Haima được phân phối bởi đơn vị nhập khẩu Kylin GX668 từ năm 2011.

Số lượng xe Haima bắt gặp trên đường phố cũng không quá hiếm hoi. Haima 2 trông hao hao Mazda2 hay Haima M3 có nét gì đó mang hơi hướng của xe Mazda3. Thực chất, hãng xe Haima được quyền sử dụng thiết kế như vậy chứ không phải nhái theo Mazda.

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam có lẽ vẫn chưa hiểu chính xác về Haima nên thậm chí không biết thương hiệu này có hợp tác với Mazda. Mối quan hệ này kéo dài từ 1992 đến 2006. Những chiếc Haima lăn bánh trên đường thường bị nhầm thành ‘xe Tàu nhái Mazda’.

Xe crossover Haima S7 tại Việt Nam
Xe crossover Haima S7 tại Việt Nam.

Hiện tại, Haima Việt Nam đang phân phối khá nhiều dòng xe, từ dòng xe hạng B, C cho đến D, và SUV, crossover hay xe van. Những mẫu xe thường bắt gặp trên đường là Haima 2, Haima M3 và Haima S7, thậm chí trong đó có một số chiếc được chủ nhân thay thế bằng logo Mazda cho đỡ ‘quê’.

Những chiếc xe Haima tại Việt Nam được bảo hành 3 năm theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng tại đơn vị nhập khẩu Kylin GX668.

>>> Mazda CX-5 2017 chốt giá chính thức

AutoExpress.vn - Theo DNVN