Trong năm 2012 đất nước của nền văn hóa Etruscan chỉ tiêu thụ 248 chiếc Ferrari và gần một nửa số đó là doanh số đến từ Maserati. Điều đó cho thấy hệ lụy từ việc suy thoái nền kinh tế Italia cùng với bối cảnh ảm đạm của toàn cầu
Một nguyên nhân khác dẫn tới khách hàng xứ mỳ ống thờ ơ với các mặt hàng xa xỉ là do những quy định nghiêm ngặt về thuế thu nhập cá nhân khi tiêu dùng các mặt hàng cao cấp, đồng nghĩa với việc túi tiền của khách hàng nơi sẽ bị hao hụt nhiều hơn trong thời kinh tế khó khăn như hiện nay.
Khác với sự sụt giảm tại quê nhà thì hai hãng xe nước Ý lại sống khỏe ở ngoài biên giới Italia. Họ giao tới 7200 chú “ngựa chồm” tới khách hàng trong năm 2011 và nửa đầu năm 2012 lợi nhuận ròng 100 triệu Euro với 3664 xe trên toàn thế giới.
Hoàng Xuân Phong – AutoExpress.vn