Loading: Đánh giá xe điện Pega Crazy Bull 2 thế hệ mới tại Việt Nam

Đánh giá xe điện Pega Crazy Bull 2 thế hệ mới tại Việt Nam

Crazy Bull 2 là một mẫu xe điện có công suất 1.2 kW khá phù hợp với giới trẻ, đặc biệt là học sinh cấp 2 hoặc cấp 3 chưa có bằng lái để có thể điều khiển các mẫu xe gắn máy.

Crazy Bull 2 sở hữu kích thước nhỏ gọn. Chiều dài, rộng, cao lần lượt 1.750 x 700 x 1.400 mm. Chiều cao yên ở mức 740mm. Thiết kế phần khung xe rất chắc chắn, người sử dụng có chiều cao dưới 1m7 sẽ ngồi khá ổn nhưng nếu cao hơn thì sẽ không được thoải mái cho lắm.

Xe điện Pega Crazy Bull 2 1

Đầu xe được thiết kế góc cạnh, hầm hố với bóng đèn trước cỡ lớn, đèn báo rẽ cũng được gắn liền với đầu đèn tạo cảm giác liền mạch. Khối lượng xe lên tới 90kg - khá nặng so với các mẫu xe điện khác trên thị trường.

Vành trước của Pega Crazy Bull 2
Pega Crazy Bull 2 được trang bị lốp không xăm

Cụm đồng hồ hiển thị mang kiểu dáng khá ấn tượng, sử dụng màn hình đơn sắc lớn hiển thị vận tốc, thông tin quãng đường, mức pin và một số thông tin khác. Các chi tiết nhỏ trên xe như tay cầm, tay phanh, gương,vv... cũng được chăm chút tỉ mỉ khiến xe trở nên hài hòa hơn.

Phần đầu của Pega Crazy Bull 2

Xe được trang bị động cơ điện 1200W và được chia ra làm 3 cấp số khác nhau ứng với vận tốc từ 30, 40 cho đến 50 km/h. Tuy nhiên tốc độ thực tế của xe sẽ dưới 1 - 2 km/h so với thông số nhà sản xuất đưa ra, đồng thời khi lên ga thì sẽ có độ trễ tầm 1 - 1,5 giây, khả năng bứt tốc của Crazy Bull 2 vẫn chưa được đánh giá cao.

Xe điện Pega Crazy Bull 2 3

Nếu người dùng đi để trải nghiệm, vi vu và tán gẫu với bạn bè hay tiết kiệm pin thì phù hợp ở mức số 1, xe vận hành khá chậm với tốc độ tối đa gần 29 km/h. Mức số 2 nhỉnh hơn một chút, còn mức số 3 là cao nhất với vận tốc 48 km/h. Tuy nhiên để vận hành an toàn trong thành phố thì người dùng nên chạy khoảng từ 30 - 40 km/h, như vậy sẽ tránh được các rủi ro xảy ra.

Đèn pha của Pega Crazy Bull 2
Phần kinh chắn gió trước Pega Crazy Bull 2

Tuy nhiên phải mất 8 tiếng đồng hồ để sạc đầy được ắc quy của xe, như thế người dùng phải luôn canh chừng pin xe và có phương án chuẩn bị từ trước để tránh hết pin giữa đường. Quãng đường đi được cho một lần sạc đầy ước tính trên 80km. Với đối tượng là học sinh chưa có bằng lái thì nhu cầu đi lại và tốc độ hẳn là chưa cao, nên các hạn chế trên cũng không đáng kể.

Chìa khóa thông minh của Pega Crazy Bull 2

Chi tiết của Pega Crazy Bull 2
Chi tiết của Pega Crazy Bull 2 2
Chi tiết của Pega Crazy Bull 2 3

Về mặt an toàn, nhà sản xuất đã trang bị hệ thống phanh đĩa trên cả 2 bánh trước và sau, lốp xe là loại không săm kích thước lớn giúp hạn chế được các rủi ro khi cán phải vật nhọn. Bánh trước là dạng vành đúc hình chữ V khá đẹp mắt nhưng vẫn không kém phần chắc chắn. Đồng thời khi bóp phanh thì động cơ sẽ tự ngắt để đảm bảo an toàn nhất cho người sử dụng.

Phần đuôi của Pega Crazy Bull 2
Khoang hành lý của Pega Crazy Bull 2

Chìa khoá điện từ chống trộm cao cấp giúp dễ dàng tìm kiếm xe giữa hàng hàng trăm con xe chỉ với một nút bấm. Đặc biệt âm báo của hệ thống khóa điện từ không gây chói tai như âm báo của các dòng xe khác trên thị trường.

Cụm đèn pha của Pega Crazy Bull 2

Nhìn chung mẫu Crazy Bull 2 đã có nhiều thay đổi trong thiết kế, bổ sung nhiều công nghệ hiện đại và an toàn hơn các phiên bản trước. Tuy nhiên sức mạnh động cơ và giá bán lại chưa được đánh giá cao. Crazy Bull 2 hiện có giá niêm yết là 15.990 triệu đồng tại thị trường Việt Nam - giá bán hơi cao, chưa cạnh tranh so với các đối thủ xe điện khác trên thị trường.

Xe điện Pega Crazy Bull 2

>>> Trải nghiệm PEGA Crazy Bull 2 - Xe điện cá tính cho học sinh, sinh viên [VIDEO]

AutoExpress.vn - Theo DNVN