Loading: Đánh giá nhanh Kia Sorento - SUV 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam với giá chưa đến 800 triệu

Đánh giá nhanh Kia Sorento - SUV 7 chỗ rẻ nhất Việt Nam với giá chưa đến 800 triệu

Thiết kế nội thất Kia Sorento 2016 lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước đó với các chi tiết được thiết kế và bố trí gọn gàng toát lên vẻ sang trọng, chất liệu chủ đạo được sử dụng là da bọc cao cấp tô điểm bằng một số chi tiết nhỏ làm từ kim loại.

Kia Sorento 2016 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 4.780 x 1.890 x 1.685mm và chiều dài cơ sở 2.780mm. Mặt trước trẻ trung hơn theo phong cách thiết kế mới. Lưới tản nhiệt hình "mũi hổ" rộng, thẳng đứng và nối liền hai cụm đèn pha. Mắt lưới dạng kim cương ba chiều độc đáo, viền ngoài làm từ kim loại mạ chrome, cụm đèn pha sắc sảo thiết kế liền mạch lưới tản nhiệt tích hợp thêm dải LED chạy ngày. Đèn sương mù có thiết kế khá lớn đặt tại hai hốc nhỏ 2 bên đầu xe.

Tổng thể ngoại thất xe KIA Sorento 2016.

Mặt sau xe sang trọng hơn với hai cụm đèn hậu rõ ràng nhưng nổi bật. Đèn phanh có ba dãy sáng chữ U độc đáo, tăng thêm tính sang trọng. 2 bên sườn nổi bật với 2 thanh kim loại mạ chrome sáng ốp vào, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp dải đèn xi-nhan báo rẽ, bộ mâm 10 chấu cũng được làm từ kim loại mạ chrome.

Phần đầu xe KIA Sorento 2016.
Phần đuôi xe KIA Sorento 2016.

Bên trong Sorento được thiết kế các chi tiết được thiết kế và bố trí gọn gàng toát lên vẻ sang trọng, chất liệu chủ đạo được sử dụng là da bọc cao cấp tô điểm bằng một số chi tiết nhỏ làm từ kim loại. Trung tâm bảng điều khiển là một màn hình cảm ứng cỡ lớn, 2 bên cửa điều hòa được thiết kế khá hài hòa.

Nội thất xe KIA Sorento 2016.

Vô-lăng thể thao 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng cơ bản, phía sau là cụm đồng hồ hiển thị thông tin vận hành của xe thông qua 1 màn hình TFT-LCD Supervision 7 inch ở giữa đồng hồ đo tốc độ. Nút Start/Stop được đặt phía dưới khá dễ dàng để nhận ra, các nút bấm điều chỉnh chức năng được tập trung tại một vị trí khá dễ nhìn. Ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ 8 hướng.

Vô lăng xe KIA Sorento 2016.
Màn hình hiển thị trên xe KIA Sorento 2016.

Ở Sorento, hàng ghế thứ 3 có khả năng gập phẳng hoàn toàn giúp tăng không gian chứa đồ ở phía sau xe. Hàng ghế thứ hai được trang bị cửa gió giữa, cổng USB, ổ điện 12V và hệ thống trượt 270mm để hành khách dễ dàng bước vào hàng ghế thứ ba. Ngoài ra, cửa sổ trời Panorama toàn cảnh cũng là một trong những điểm thiết kế ấn tượng trên Sorento 2016.

Khoang hàng ghế xe KIA Sorento 2016.

Kia Sorento 2016 trang bị 2 phiên bản động cơ: Phiên bản động cơ dầu có dung tích 2.2L có công suất tối đa 195 mã lực. Phiên bản dụng động cơ xăng dung tích 2.4L sản sinh ra công suất tối đa 174 mã. Cả hai mẫu động cơ này đều được hãng xe Hàn Quốc kết hợp với hộp số tự động 6 cấp để truyền dẫn công suất lên 2 bánh trước.

Động cơ xe KIA Sorento 2016.

Xe vẫn được trang bị các công nghệ an toàn tối tân như: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp và hệ thống cân bằng điện tử. Ngoài ra, 2 phiên bản cao cấp sẽ còn được trang bị hệ thống an toàn 6 túi khí. Chưa kể, camera lùi còn là trang bị tiêu chuẩn cho cả 3 phiên bản xe, giúp người lái dễ dàng và an toàn hơn trong việc lùi xe. Giá bán của Kia Sorento hiện xuống dưới 800 triệu đồng, mẫu SUV 7 chỗ này đang vô địch về giá bán khi so sánh cùng các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Hyundai SantaFe...

>>> Lộ giá Toyota Fortuner máy dầu, số tự động sắp về Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo DNVN