Loading: Cùng Chevrolet chung tay vì sự an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô

Cùng Chevrolet chung tay vì sự an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô

Buổi hội thảo nhằm chia sẻ những kiến thức về an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô đã được tổ chức nhằm phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

Tiếp nối thành công của lễ phát động chiến dịch Bảo vệ điều quý giá của bạn và hội thảo đầu tiên diễn ra tại Hà Nội vào ngày 1/4, tại Đà Nẵng ngày 8/4 và buổi hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 15/4 với sự tham gia của đại diện GM Việt Nam, Quỹ phòng chống thương vong châu Á (Quỹ AIP), Sở và Ban An toàn Giao thông của hai thành phố đã thu hút sự tham gia của đông đảo giáo viên, phụ huynh và học sinh tiểu học từ các gia đình sử dụng ô tô.

Cùng Chevrolet chung tay vì sự an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô hình 1.

Chiến dịch Bảo vệ điều quý giá của bạn do GM Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (Ủy ban ATGTQG), Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Phòng chống Thương Vong Châu Á (Quỹ AIP) thực hiện ở ba thành phố lớn tại Việt Nam gồm Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh trong tháng tư. Buổi hội thảo chia sẻ kiến thức về an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô đã được tổ chức nhằm phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

Cùng Chevrolet chung tay vì sự an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô hình 2.

Chuỗi sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 800 phụ huynh ở ba thành phố. Sau ba buổi Hội thảo, chiến dịch nhận được hưởng ứng và đánh giá vô cùng tích cực từ các bậc phụ huynh tại ba miền. Với sự hỗ trợ của báo chí và truyền thông, sau khi chiến dịch kết thúc vào tháng 5, ước tính khoảng 76,000 người trên khắp Việt Nam sẽ có được những kiến thức bổ ích từ chiến dịch này.

Cùng Chevrolet chung tay vì sự an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô hình 3.

Tại buổi hội thảo, các bậc phụ huynh và các em nhỏ đã tích cực tham gia các hoạt động giao lưu cùng các trò chơi tương tác và thi lắp ráp ghế an toàn cho trẻ đúng cách. Bên cạnh đó, phim tuyên truyền và bài hát được sáng tác riêng cho chiến dịch mang tên “Điều quý giá” bởi nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý cũng sẽ góp phần giúp lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, nhắc nhở các bậc cha mẹ không chỉ dừng lại ở sự quan tâm chăm sóc mà còn cần luôn bảo đảm sự an toàn cho con cái, điều quý giá nhất của chúng ta.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội cùng ba hội thảo chia sẻ kiến thức, chiến dịch với chủ đề “Cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn” hướng đến mục tiêu ngăn chặn thương vong không đáng có ở trẻ nhỏ bằng việc nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của ghế an toàn trẻ em cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của cha mẹ trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

Cùng Chevrolet chung tay vì sự an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô hình 4.


GM Việt Nam triển khai chiến dịch này nhằm đồng hành cùng chính phủ trong nỗ lực đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ khi đi ô tô, hưởng ứng Năm an toàn giao thông quốc gia 2018 chủ đề: An toàn giao thông cho trẻ em”, Chủ tịch GM Đông Nam Á Ian Nicholls chia sẻ tại buổi phát động chiến dịch. “Chúng tôi muốn kêu gọi tất cả các bậc cha mẹ Việt Nam sử dụng ghế an toàn trẻ em và thắt dây an toàn cho trẻ, không chỉ khi ngồi trên xe Chevrolet mà còn trên bất cứ các loại xe ô tô nào nào có hành khách là trẻ em.

Cùng Chevrolet chung tay vì sự an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô hình 5.

Ông Ian cho biết thêm: “GM luôn cam kết phục vụ và đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng trên toàn thế giới nơi chúng tôi sống và làm việc. Với tinh thần “We Care - Chúng Tôi Vì Bạn”, GM sẽ tiếp tục củng cố cam kết này bằng những hoạt động có tác động trực tiếp và thiết thực đến cuộc sống của người dân.

Chiến dịch Bảo Vệ Điều Quý Giá Của Bạn do GM Việt Nam thực hiện còn nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện phát động chiến dịch, bà Caryn McClelland, Phó Đại sứ Hoa Kỳ chia sẻ: “GM không chỉ là một công ty Mỹ mà còn là một doanh nghiệp luôn coi trọng trách nhiệm của mình như là một thành viên trong cộng đồng tại đây, để đóng góp vào sự phát triển chung, giải quyết các vấn đề và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam. Tôi tự hào về những gì GM đang làm tại Việt Nam để cải thiện an toàn giao thông cho trẻ em.”

Cùng Chevrolet chung tay vì sự an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô hình 6.

Đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa tử vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao gấp 30 lần trong khi va chạm. Hơn 75% trường hợp bị bật khỏi xe trong một vụ va chạm nghiêm trọng đều tử vong do thương tích.

Nhiều bậc cha mẹ sử dụng ô tô tại Việt Nam không ý thức được những nguy cơ của việc không thắt dây an toàn hoặc sử dụng ghế an toàn dành cho toàn trẻ em.”, Tiến sỹ Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia chia sẻ. “Thông qua chiến dịch “Bảo vệ điều quý giá của bạn”, chúng tôi sẽ tập trung vào phổ biến kiến thức cho các bậc cha mẹ, các gia đình về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho con em của họ khi di chuyển. Dây an toàn và ghế an toàn cho trẻ em là những biện pháp đơn giản mà mọi gia đình có thể áp dụng để giảm thiểu nguy cơ thương vong.

>>> Chevrolet đạt doanh số kỷ lục tại thị trường Việt Nam

AutoExpress.vn - Theo NDT