Loading: Chi tiết Yamaha TFX150 - Xe côn tay không cần bằng A2 vừa ra mắt Việt Nam

Chi tiết Yamaha TFX150 - Xe côn tay không cần bằng A2 vừa ra mắt Việt Nam

Mặc dù mang “trái tim” 150 phân khối nhưng Yamaha TFX150 lại được khoác lên mình một bộ cánh hầm hố không kém cạnh nhiều mẫu xe naked bike phân khối lớn khác.

Vào đầu tháng 8 vừa qua, Yamaha Motor Việt Nam đã trình làng mẫu xe naked bike TFX150 hoàn toàn mới. Cho đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này vẫn chưa có giá niêm yết. Ở một số showroom tư nhân, TFX150 được bán dưới tên gọi M-Slaz với mức giá khoảng hơn 100 triệu đồng.

Chi tiết Yamaha TFX150 - Xe côn tay không cần bằng A2 vừa ra mắt Việt Nam

Yamaha TFX150 sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho đàn anh FZ150i trước đó
Yamaha TFX150 với thiết kế khỏe khoắn và hầm hố
Yamaha TFX150 còn có tên gọi khác là M-Slaz

Trong khi M-Slaz được nhập khẩu từ Thái Lan thì TFX150 lại được đưa về nguyên chiếc từ đất nước vạn đảo Indonesia. Đến thời điểm mà mẫu xe TFX150 chính thức được Yamaha Việt Nam bán ra, đây sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho đàn anh FZ150i trước đó.

Yamaha TFX150 với tông màu đỏ đen mạnh mẽ và cá tính

Thiết kế
Mặc dù mang “trái tim” 150 phân khối nhưng TFX150 lại được khoác lên mình một bộ cánh hầm hố không kém cạnh nhiều mẫu xe naked bike phân khối lớn khác.

Yamaha TFX150 phần đầu xe hầm hố với các chi tiết góc cạnh

Cụm đèn chiếu sáng chính của xe được đặt trong mặt nạ hầm hố, chia thành 2 tầng riêng biệt và đều được trang bị công nghệ LED hiện đại. Trong đó, đèn cốt luôn ở trong trạng thái sáng khi xe vận hành.
Trong khi đó, phía sau của xe là cụm đèn LED nhỏ, vuốt ngắn lại để dành diện tích gắn biển số kèm chắn bùn thể thao. Phần nhựa ốp lên đèn hậu vẫn chưa được chắc chắn và có thể nứt vỡ nếu người ngồi sau vô tình ngồi lên.

Yamaha TFX150 với thiết kế hài hòa tạo cảm giác liền mạch

Thân xe Yamaha TFX150 có thiết kế rất hài hoà và tạo cảm giác liền mạch, từ bình xăng hầm hố cho đến ốp sườn và cuối cùng là mỏ cày rất ngầu. Bình xăng của xe khá lớn, nhô cao lên và được vuốt góc cạnh để tạo tư thế ôm người cho ai cầm lái. Đặc biệt, nằm phía trong những ốp nhựa hông xe là khung xe dạng Deltabox với kết cấu ống thép, đem đến độ cân bằng và vững vàng khi cầm lái.

Khung xe dạng Deltabox với các ống thép khiến xe đạt độ cân bằng và vững chãi khi điều khiển

Giảm xóc trước của xe là dạng upside down đường kính 37 mm, với ống phuộc màu vàng óng nổi bật. Đây là một trong những chi tiết khiến cho TFX150 trở nên đáng giá hơn cả khi so sánh với các đối thủ khác trong phân khúc 150 phân khối.

Yamaha TFX150 ống phuộc sơn màu vàng tạo điểm nhấn cho xe

Hệ thống treo sau là giảm xóc dạng Monoshock kết hợp cùng gắp nhôm nguyên khối để tạo nên sự cứng cáp cho toàn bộ khung xe.

Yamaha TFX150 hệ thống treo sau làm bằng nhôm nguyên khối tạo cảm giác cứng cáp cho xe

Mặt đồng hồ điện tử được bố trí tách biệt so với mặt nạ trước. Về cơ bản, màn hình rất dễ nhìn, kể cả trong trời nắng, với đủ thông số vòng tua và tốc độ dạng kỹ thuật số. Tuy nhiên, xe chỉ hiển thị số N, còn các cấp số khác đều không xuất hiện trên đồng hồ này.

Yamaha TFX150 mặt đồng hồ dễ nhìn ngay cả khi ngoài trời nắng

Tay lái được thiết kế dài và rộng, khiến cho người cầm lái không thấy mỏi tay. Các nút bấm được bố trí tách biệt, dễ nhìn nhưng đặt hơi sâu nên khiến cho ai mới lần đầu trải nghiệm xe sẽ có chút bối rối khi sử dụng còi hay xi-nhan.

Yamaha TFX150 các nút bấm còi và xi-nhan đặt khá sâu gây bất tiện cho những người có bàn tay nhỏ

Có lẽ so với thân hình có phần đồ sộ của TFX150 thì bộ lốp 110/70R17 phía trước và 130/70R17 phía sau vẫn chưa đủ lớn để cân xứng. Bù lại, la-zang 10 nan đan xen giống một số mẫu xe phân khối lớn khiến cho xe có cảm giác vững chãi hơn hẳn.

Yamaha TFX150 với la-zăng 17 inch 10 chấu vẫn chưa thật sự tương xứng với thân hình cực ngầu của xe

Trải nghiệm
Khối động cơ 4 thì xi-lanh đơn 150 phân khối có công suất cực đại 16,2 mã lực trên xác xe khối lượng 135 kg chưa kể người lái có lẽ chưa đủ đem đến phấn khích như đàn em Exciter 150. TFX150 đã phải hi sinh đi khả năng tăng tốc để có được một tư thế ngồi thoải mái và kiểu dáng thể thao mà dòng xe Underbone như Exciter không thể có được.

Yamaha TFX150 sử dụng động cơ 4 thì xi-lanh đơn 150 phân khối có công suất cực đại 16,2 mã lực

Tay côn của xe hơi nặng so với các mẫu xe cùng phân khúc. Tiếng máy gầm lớn và bắt đầu gằn ngay từ vòng tua khoảng trên 3.500 vòng/phút khi chạy ở số 1, số 2. Điều này khiến cho việc di chuyển trong phố đông trở nên hơi mệt.

Yamaha TFX150 đi trong phố khá khó khăn khi phải đi số 1 và số 2

Khi đã ra khỏi thành phố và bắt đầu trên xa lộ thì đây mới chính là lúc tận hưởng khả năng vận hành của Yamaha TFX150. Khi xe đủ đà, chân trái khẽ gẩy lên số 3, chiếc TFX rung nhẹ rồi vút đi khá nhẹ nhàng tuy nhiên tiếng pô của chiếc xe không thực sự phấn khích.

Ở các cấp số tiếp theo, chiếc naked-bike bất kể tăng hoặc giảm ga bất ngờ thì TFX150 chạy khá mượt nhờ nhiên liệu được cung cấp thông qua một kim phun 6 lỗ áp lực cao, lượng nhiên liệu và thời gian đánh lửa được tối ưu hóa dựa trên thông số vòng tua, độ mở bướm ga, áp lực và nhiệt độ.

Yamaha TFX150 sử dụng kim phun xăng 6 lỗ áp lực cao giúp xe chạy khá mượt mà

Kết luận
- Yamaha TFX150 là mẫu xe côn tay cỡ nhỏ với ưu thế không cần bằng lái xe A2 phù hợp với khách hàng trẻ tuổi muốn trải nghiệm cảm giác “tay bóp côn, chân rà số”. Với thiết kế thể thao, hiện đại nhưng vẫn rất cá tính sẽ là một điểm cộng cho chiếc xe naked-bike Yamaha.

Yamaha TFX150 với ưu thế là không cần bằng A2 sẽ giúp tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn

- Sau Yamaha FZ150i và gần đây nhất là YZF-R3 ra mắt vào năm ngoái, đây là mẫu xe thứ 3 được Yamaha nhập khẩu trực tiếp từ thị trường nước ngoài về Việt Nam, được kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ và khác biệt cùng một mức giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nước.

>>> Yamaha TFX150 tại Việt Nam có gì thú vị?

Theo DNVN