Loading: Chi tiết Kawasaki Ninja 300 - Đối thủ Yamaha R3 tại Việt Nam

Chi tiết Kawasaki Ninja 300 - Đối thủ Yamaha R3 tại Việt Nam

Với mức giá niêm yết giảm mạnh so với lần đầu ra mắt, Kawasaki Ninja 300 ABS 2016 trở thành mẫu xe côn tay phân phối chính hãng hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đến với thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng vào nửa cuối năm 2015, mẫu xe phân khối lớn Kawasaki Ninja 300 được đặt mức giá 196 triệu đồng. Tuy nhiên, với sức cạnh tranh mạnh mẽ đến từ đối thủ Yamaha YFZ-R3, mẫu xe sportbike 296 cc của Kawasaki đã phải giảm giá tới hai lần và cho đến nay Ninja 300 ABS 2016 chỉ còn 165 triệu đồng.

Về ngoại hình, mẫu xe Ninja 300 2016 không có nhiều thay đổi so với lần “lột xác” ở thế hệ 2013. Xe vẫn mang một kiểu dáng trẻ trung và thể thao, thừa hưởng thiết kế từ những đàn anh phân khối lớn hơn trong dòng xe sportbike của Kawasaki. Đây chính là ưu điểm khiến cho Ninja 300 tạo sức hút mạnh mẽ đối với giới trẻ.

Kawasaki Ninja 300 ABS có ngoại hình không thua kém các đàn anh dung tích xi-lanh lớn hơn.

Tại Việt Nam, mẫu xe Ninja 300 ABS 2016 không hề có khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm về kiểu dáng cũng như thông số kỹ thuật. Bù lại, xe được bổ sung thêm hai tùy chọn màu xám mờ mạnh mẽ và màu đỏ nổi trội.

Kawasaki Ninja 300 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.015 x 715 x 1.110 mm, trong đó chiều cao yên xe là 785 mm nên phù hợp với cả những biker có vóc dáng nhỏ. Điểm đặc biệt ở một mẫu xe phân khối hơi khiêm tốn như Ninja 300 đó chính là hệ thống khung sườn gần như không khác gì xe ZX-10R và một bộ vành có kết cấu tương tự xe ZX-14R.

Kawasaki Ninja 300 ABS có khung sườn tương tự như chiếc ZX-10R.
Phần đầu xe Kawasaki Ninja 300 ABS cứng cáp và rất gọn gàng. Đuôi xe Kawasaki Ninja 300 ABS bầu và cơ bắp chứ không vuốt dài như nhiều sportbike khác.

Ấn tượng phía đầu Kawasaki Ninja 300 là bộ đèn chiếu sáng kép cùng cặp gương vuông thành sắc cạnh, tạo cho xe vẻ dữ dằn như một con mãnh thú. Trái lại, ánh sáng từ cụm đèn này không được đánh giá cao lắm. Đặt gọn gàng phía bên dưới là đôi xi-nhan to bản, và với cách thiết kế này, chủ nhân của xe sẽ không phải lo lắng về vấn đề va chạm đèn khi di chuyển trong ngõ hẹp.

Cụm đèn kép của Kawasaki Ninja 300 ABS khá ấn tượng nhưng chất lượng chiếu sáng chưa cao. Đuôi xe Kawasaki Ninja 300 ABS ngắn với chắn bùn góc cạnh.

Bảng đồng hồ được chia thành hai khu vực độc lập, với các thông số vòng tua hiển thị dạng analog và tốc độ dưới dạng điện tử rất rõ ràng. Các thông tin khác như lượng xăng, độ dài hành trình hay mức độ tiêu thụ nhiên liệu đều được đặt khéo léo trong màn hình điện tử nhỏ. Bên cạnh đó, các ô đèn báo số, đèn xi-nhan hay đèn pha cũng được đặt xen kẽ hai bên đồng hồ tua máy rất bắt mắt và dễ nhìn.

Đồng hồ Kawasaki Ninja 300 ABS chia thành hai khu vực riêng biệt. Bình xăng Kawasaki Ninja 300 ABS khá gọn gàng.

Ghi đông của  Kawasaki Ninja 300 được bố trí hợp lý, đem lại tư thế cầm thoải mái cho người lái, tránh gây hiện tượng mỏi khi di chuyển quãng đường dài. Các nút bấm đề nổ, xi nhan, còi và đèn pha - cốt cũng được đặt ngay ngắn, dễ nhận biết và dễ thao tác.

Tay lái Kawasaki Ninja 300 ABS được bố trí nút bấm rõ ràng và tiện lợi. Ghi đông của xe Kawasaki Ninja 300 ABS màu xám mờ thể thao và bố trí thuận tiện cho người lái đường dài.

Giảm xóc trước của mẫu xe Kawasaki 300 phân khối có đường kính 37 mm, trong khi hệ thống treo sau là loại giảm chấn Uni-Trak với 5 chế độ điều chỉnh. Kết hợp với đó là phanh đĩa trước đường kính 290 mm và phanh đĩa sau 220 mm đi cùng công nghệ chống bó cứng phanh (ABS). Với trang bị an toàn này, Kawasaki Ninja 300 ABS trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người mới “chơi” xe phân khối lớn.

Góp phần tăng thêm tính thể thao và cũng để đem đến cảm giác lái tốt, xe sở hữu lốp trước kích thước 110/70 và lốp sau 140/70. Anh Lưu Đức Trung chủ chiếc xe trong ảnh cho biết cũng đã trang bị thêm chống đổ Kawasaki cho chiếc xe của mình ngoài ra còn có, lưới che két nước, miếng dán bx harri's, ốp chống trượt 2 bên bx, ốc nâng gắp, tất cả những thay đổi này được thực hiện bởi Tami custom motocycle đã làm cho chiếc xe trở nên đẹp và an toàn hơn.

Lốp xe Kawasaki Ninja 300 ABS nguyên bản đã được chủ nhân thay lên loại lớn. Hệ thống phanh chống bó cứng hai kênh của Kawasaki Ninja 300 ABS đem đến sự an toàn tối đa.
Pô xe Kawasaki Ninja 300 ABS được thiết kế to bản.

Trái tim của mẫu xe Ninja 300 là loại động cơ bốn thì có dung tích xi-lanh 296 cc và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử có van kép để đem đến khả năng phun nhiên liệu trơn tru hơn. Nhờ vậy, xe có sức mạnh 39 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 29 Nm. Kết hợp với hộp số 6 cấp với bộ ly-hợp trượt thế hệ mới, chiếc Ninja 300 trở nên dễ dàng điều khiển hơn đối với người lần đầu cầm lái.

Với cỗ máy 296 cc, xe Kawasaki Ninja 300 ABS có sức mạnh 39 mã lực. Kawasaki Ninja 300 ABS được trang bị hộp số 6 cấp ly hợp trượt.

Trải nghiệm chiếc Kawasaki Ninja 300 ABS 2016 trên phố mới thấy được cảm giác thoải mái khi điều khiển chiếc xe này. Mặc dù có kiểu sáng sportbike nhưng người ngồi trên xe không phải ở trong tư thế gập người ôm bình xăng nhiều và nhờ vậy nên hạn chế được tình trạng mỏi tay và vai khi di chuyển trong thời gian dài.

Nhìn chung, Kawasaki Ninja 300 ABS 2016 là một mẫu xe thích hợp cho người mới tập chơi xe phân khối lớn, hoặc đối với những biker đang sở hữu một chiếc sportbike dung tích xi-lanh nhỏ muốn một trải nghiệm phấn khích hơn. Bên cạnh đó, bởi mức giá khá cạnh tranh so với đối thủ Yamaha YFZ-R3 nên mẫu xe Ninja 300 ABS đang là một lựa chọn khó có thể bỏ qua trong phân khúc xe môtô 300 phân khối.

Kawasaki Ninja 300 ABS có phần xi nhan gọn gàng đặt ở yếm trước. Đuôi xe Kawasaki Ninja 300 ABS tạo cảm giác cơ bắp. Kawasaki Ninja 300 ABS nổi bật trong nắng chiều.
Xe Kawasaki Ninja 300 ABS được trang bị loại vành tương tự đàn anh ZX-14R. Thiết kế trẻ trung khiến Kawasaki Ninja 300 ABS thu hút giới trẻ. Nhìn ngang hông, Kawasaki Ninja 300 ABS khá hầm hố với màu sơn đen mờ.
Kawasaki Ninja 300 ABS đem đến tư thế ngồi thoải mái mặc dù là sportbike. Sức mạnh 39 mã lực đủ khiến Kawasaki Ninja 300 ABS khuấy đảo nội thành. Hệ thống phanh ABS giúp Kawasaki Ninja 300 ABS trở nên an toàn hơn.

 

>>> Cận cảnh chi tiết Kawasaki Z1000SX vừa về Việt Nam

Theo DNVN