Loading: Cận cảnh xế đua Jaguar F-Type GT4

Cận cảnh xế đua Jaguar F-Type GT4

Sau hơn 50 năm vắng bóng tại giải đua GT Championship, Jaguar đã trình làng chiếc F-Type GT4 làm theo yêu cầu của đội đua Invictus Games Racing.

F-Type GT4 - chiếc xe đua GT đầu tiên của Jaguar sau 50 năm hình 1.

Năm năm sau khi đưa vào sản xuất, Jaguar F-Type cuối cùng cũng được xuất hiện trên đường đua. Mới đây, Jaguar vừa cho ra mắt chiếc F-Type GT4 được thiết kế riêng cho giải GT Championship tổ chức tại Anh. Chiếc xe sẽ được bàn giao cho một đội đua mới - Invictus Games Racing.

F-Type GT4 - chiếc xe đua GT đầu tiên của Jaguar sau 50 năm hình 2.

Invictus Games là một sự kiện thể thao quốc tế được tổ chức dành cho các quân nhân và phụ nữ bị tàn tật, ốm đau (WIS) và đội đua Invictus Games Racing được tạo ra để quảng bá cho sự kiện này. Đội đua cùng cả chiếc F-Type GT4 được sáng lập, tài trợ bởi James Holder - người thành lập ra công ty may mặc Superdry và cũng là một tay đua.

F-Type GT4 - chiếc xe đua GT đầu tiên của Jaguar sau 50 năm hình 3.

Để thể hiện tinh thần của sự kiện thể thao này, Invictus Games Racing sẽ thực hiện bốn chuyến đi của WIS từ lực lượng vũ trang Anh với Ben Norfolk, Basil Rawlinson,Steve McCulley và Paul Vice trên hai chiếc xe của họ. Nhóm cũng sẽ thuê hai tay đua chuyên nghiệp là Jason Wolfe và Matthew George để làm cố vấn.

F-Type GT4 - chiếc xe đua GT đầu tiên của Jaguar sau 50 năm hình 4.

F-Type GT4 dựa trên mẫu F-Type SVR, được xây dựng bởi Special Vehicle Operations của Jaguar Land Rover - bộ phận không chỉ tập trung vào phiên bản hiệu suất cao của các mô hình hiện có mà còn sản xuất theo ủy quyền của khách hàng, xe cổ và một loạt sản phẩm mới của thương hiệu.

F-Type GT4 - chiếc xe đua GT đầu tiên của Jaguar sau 50 năm hình 5.

F-Type GT4 sẽ được trang bị động cơ V8 5.0 lít tăng áp, tương tự với động cơ SVR. Công suất của nó có thể sẽ phải hạ xuống 400 mã lực để tuân thủ theo quy định của giải đua GT4. F-Type GT4 cũng sẽ bị cắt đi hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của SVR vì trái với quy định của giải đua GT.

F-Type GT4 - chiếc xe đua GT đầu tiên của Jaguar sau 50 năm hình 6.

Người phát ngôn của Jaguar nói rằng họ không có kế hoạch thành lập đội ngũ nhà máy GT4 và cũng sẽ không sản xuất thêm chiếc F-Type GT4 nào trừ khi có một khách hàng nào đó quan tâm đến SVO. Chính vì thế, F-Type GT4 sẽ không được xuất hiện rộng rãi như các xe GT4 đến từ McLaren, Mercedes-AMG hay Porsche.

F-Type GT4 - chiếc xe đua GT đầu tiên của Jaguar sau 50 năm hình 7.

Invictus Games Racing và F-Type GT4 sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Olouton Park vào ngày 31/3 tới đây.

>>> Porsche 911 Targa 4 GTS độ phong cách xe đua đường phố

AutoExpress.vn - Theo Trithuctructuyen