Loading: Cận cảnh xe bay Pop.Up Next được các "ông lớn" Audi, Airbus và Italdesign phát triển

Cận cảnh xe bay Pop.Up Next được các "ông lớn" Audi, Airbus và Italdesign phát triển

Mẫu xe bay Pop.Up Next của Audi và đối tác lên ý tưởng, thiết kế có thể di chuyển trên đường bộ cũng như trên không với khả năng tự lái hoàn toàn.

Porsche từng bày tỏ quan tâm đến các loại xe bay, nhưng Audi cùng các đối tác của mình đã đi trước một bước khi giới thiệu mẫu Pop.Up Next tại triển lãm Geneva 2018 vừa diễn ra.

Cận cảnh xe bay Pop.Up Next ra mắt triển lãm Geneva 2018 hình 1.

Điểm đột phá của ý tưởng Pop.Up Next của Audi và các đối tác so với những mẫu xe bay trước đó là có thể di chuyển cả đường bộ lẫn trên đường không. Đặc biệt, Pop.Up Next có khả năng tự lái hoàn toàn.

Cận cảnh xe bay Pop.Up Next ra mắt triển lãm Geneva 2018 hình 2.

Pop.Up Next với thiết kế cabin bằng vật liệu siêu xe, hai chỗ ngồi có thể tháo/lắp vào mô-đun bay (cánh quạt) để di chuyển trên không như máy bay trực thăng, hay tháo/lắp vào hệ dẫn động có 4 bánh xe như xe ô tô nếu đi trên mặt đất.

Cận cảnh xe bay Pop.Up Next ra mắt triển lãm Geneva 2018 hình 3.

Để bay được, chiếc xe sẽ được gắn vào một cấu trúc bay không người lái tương tự drone với 4 khoang chứa 8 cánh trực thăng. Mỗi cánh được vận hành bởi một mô-tơ điện 26 mã lực với nguồn năng lượng cung cấp từ cụm pin 70 kWh. Sắp đặt này mang lại cho mô-đun máy bay một công suất tổng cộng là 214 mã lực. Nó cho phép mô-đun máy bay đạt tốc độ tối đa 120 km/h và di chuyển 50 km trước khi cần dừng lại để sạc điện trong 15 phút.

Cận cảnh xe bay Pop.Up Next ra mắt triển lãm Geneva 2018 hình 4.

Mô-đun ô tô có khung gầm như ván trượt, sử dụng cụm pin 15 kWh và hai mô-tơ điện có thể sản sinh công suất kết hợp là 80 mã lực. Nó có thể di chuyển một khoảng cách 130 km với chỉ một lần sạc đầy điện.

Cận cảnh xe bay Pop.Up Next ra mắt triển lãm Geneva 2018 hình 5.

Các phần mô-đun giữa ôtô và thiết bị bay đòi hỏi tổ chức hoạt động và tiêu chuẩn an toàn rất khác nhau. Để có thể bán ra thị trường, sản phẩm đòi hỏi phải vận hành cả hai phương thức vận tải một cách liền mạch.

Hiện tại, Audi chưa hề công bố thời điểm chính thức ra mắt cũng như giá bán của sản phẩm này.

>>> Siêu SUV Lamborghini Urus “đặt lốp” tới Đông Nam Á có giá bao nhiêu?

AutoExpress.vn - Theo NDT